Puea Thai thành lập chính phủ liên minh 5 đảng

Thứ ba, ngày 05/07/2011 10:55 AM (GMT+7)
Dân Việt – Nữ thủ lĩnh của đảng Puea Thai, bà Yingluck Shinawatra, người có thể trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, ngày 4.7 tuyên bố đảng của bà sẽ thành lập một chính phủ liên minh với bốn đảng khác.
Bình luận 0

Liên minh cầm quyền mới ở Thái Lan gồm đảng Puea Thai, đảng Chartthaipattana, đảng Chart Pattana Puea Pandin, đảng Phalangchon và đảng Mahachon.

Theo kết quả mới nhất của cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan ngày 3.7, liên minh cầm quyền sẽ chiếm 299 ghế trong tổng số 500 ghế tại Hạ viện.

img
Bà Yingluck Shinawatra sẽ là nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan.

Bà Yingluck cho biết sẽ thực thi đầy đủ những cam kết mà đảng Puea Thai đưa ra trong chiến dịch tranh cử vừa qua, trong đó bà nhấn mạnh thực hiện việc hòa giải và tái thiết kinh tế để đối phó với tình trạng giá sinh hoạt tăng cao.

Bà Yingluck nói rằng: “Vấn đề cấp bách đầu tiên là đạt được sự hòa hợp dân tộc”.

Bà Yingluck cũng cam kết giải quyết vấn đề tham nhũng và củng cố các quan hệ quốc tế. Tuy nhiên, giới quan sát nhận định, nữ thủ tướng đầu tiên này sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trước mắt, trong bối cảnh việc hòa giải đất nước bị chia rẽ suốt nhiều năm qua.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem