Putin đi tàu cao tốc với Tổng thống Phần Lan

Thứ ba, ngày 14/12/2010 09:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Nga Vladimir Putin và Tổng thống Phần Lan Tarja Halonen đã có mặt trên chuyến tàu cao tốc đầu tiên nối thủ đô Helsinki và thành phố St. Petersburg.
Bình luận 0

Tàu cao tốc mang tên Allegro, do công ty Alstom của Pháp chế tạo, đạt vận tốc tối đa trên 220 km/h vừa được khai trương vào cuối tuần qua.

Thủ tướng Nga Putin, Tổng thống Phần Lan Halone và phu quân, cùng các quan chức của hai nước đã có mặt trên chuyến tàu đầu tiên.

img
Thủ tướng Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Phần Lan Tarja Halonen trên chuyến tàu cao tốc đầu tiên nối thủ đô Helsinki và St. Petersburg

Thủ tướng Nga cho biết, ông rất hài lòng với chuyến đi. “Tàu chạy nhanh đến mức chúng tôi không có thời gian trò chuyện”, ông Putin hài hước nói với các phóng viên sau khi về đến nhà ga Finlyandsky ở St. Petersburg.

Tàu cao tốc này chạy trên lộ trình 450 km. Việc mở tuyến đường sắt nói trên đánh dấu một giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác Nga – Phần Lan.

Hiện, Nga đang có kế hoạch xây dựng đường sắt cao tốc nối các thành phố, nơi sẽ diễn ra những trận thi đấu trong khuôn khổ vòng chung kết bóng đá World Cup 2018, hãng Ria Novosti dẫn lời ông Putin cho hay.

Được biết, các trận bóng tại World Cup 2018 dự kiến sẽ được tổ chức tại 13 thành phố của nước Nga.

Theo AFP/Itar-Tass
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem