Nhắc đến hải sản không thể bỏ qua con tôm tích xứ Hòn Tre, thuộc huyện đảo Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang) bởi vị ngon ngọt rất đặc trưng của vùng biển Tây.
Rạng sáng 20/10, đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức về đến Thủ đô. Đoàn tàu được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội) để lắp đặt lên ray, vận hành thử nghiệm.
Chuyến tàu cao tốc đưa chúng tôi từ thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) ra đảo Cô Tô trong 1 tiếng 10 phút. Chuyến đi ra đảo xa quá dễ dàng, khiến tôi nhớ lại thời ra Cô Tô bằng tàu gỗ, cách đây hơn 10 năm trước.
Cơ quan chức năng huyện Lý Sơn đã điều động, tăng hàng chục lượt tàu khách cao tốc để đảm bảo đưa trên 2.100 du khách và người dân đang có mặt tại đây để trở về đất liền. Dự kiến đến giữa buổi chiều nay, ngày 27/7, Lý Sơn sẽ hoàn tất việc đưa toàn bộ khách rời đảo.
Nhiều tàu khách chạy tuyến cố định Tuần Châu – Cát Bà nhưng lại quảng cáo là tàu du lịch Vịnh Hạ Long thậm chí có cả dịch vụ nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.
Dù mỗi tàu khách cao tốc trị giá đến 5-20 tỷ đồng/chiếc với thời gian đưa vào hoạt động vài năm, tiền vốn thu hồi mới được 1 phần nhỏ nhưng nửa năm trở lại đây bị "đắp chiếu" vì xuất hiện nhiều tàu siêu tốc triệu đô cạnh tranh. Điều này đẩy nhiều chủ tàu khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn xót xa khi số tài sản quá lớn này sắp thành đồ bỏ đi.