PVN tiếp tục lặp lại “điệp khúc”… chờ!

Thứ hai, ngày 31/12/2012 08:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đến năm 2014 mới có chính sách bắt buộc xã hội sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường, khi đó xăng Ethanol mới có “cơ hội phát triển”. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các vùng nguyên liệu sắn sẽ phải “tự bơi” từ nay đến… 2014.
Bình luận 0

Tại buổi họp báo công bố về kết quả thực hiện sản xuất kinh doanh năm 2012, lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, cho biết: “Chúng tôi sẽ có chiến lược cụ thể để phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm xăng Ethanol trong thời gian tới”.

img
Nông dân vùng nguyên liệu sắn sẽ phải “tự bơi” từ nay đến… 2014.

Tuy nhiên, phát triển thế nào và làm sao để “cứu” các vùng nguyên liệu sắn trong tình trạng người nông dân trồng sắn đang “ngồi khóc trên đống sắn” thì lãnh đạo tập đoàn này trả lời rất chung chung và cho rằng: Do người dân chưa ý thức được tầm quan trọng của loại xăng thân thiện với môi trường này nên chủ yếu sản phẩm này được xuất khẩu sang một số nước như: Philippines, Hàn Quốc, Trung Quốc…

“Việc xuất khẩu xăng này đang gặp khó khăn do giá thành sản xuất trong nước đội lên tới 15.000đ/lít nhưng giá xuất chỉ được khoảng 13.000đ/lít. Đây là một khoản lỗ rất khó chịu mà các doanh nghiệp của tập đoàn đang phải chịu để duy trì hoạt động sản xuất mặt hàng này”, ông Thực than thở.

Được biết, trong năm 2012 sản lượng xăng mà PVN sản xuất lên tới 200.000 tấn nhưng các doanh nghiệp chỉ bán được khoảng hơn 15.000 m3 xăng E5, bằng sản lượng sản xuất trong 2,5 ngày của một nhà máy Ethanol.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem