QBV Việt Nam Đinh Thanh Trung nói về lịch sinh học "mùa Covid-19"

Tuệ Minh Thứ sáu, ngày 03/04/2020 13:10 PM (GMT+7)
V.League 2020 đang bị hoãn do tác động của đại dịch Covid-19. Nhiều đội bóng đã để cầu thủ trở về nhà tự tập luyện chờ ngày trở lại. Trao đổi với Dân Việt sáng nay, đội trưởng CLB bóng đá Quảng Nam, Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung cho hay lịch sinh học của anh bị đảo lộn khá nhiều.
Bình luận 0

Cũng như nhiều cầu thủ khác, lúc này Đinh Thanh Trung đã trở về nhà và ngày ngày tự tập luyện để tránh cảm giác gì. Ở tuổi 32, tiền vệ từng được trọng dụng trong màu áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Calisto và đặc biệt là HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn cho thấy tác phong chuyên nghiệp cả trên sân cỏ lẫn trong cuộc sống.

img

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung hạnh phúc bên vợ con. Ảnh: facebook nhân vật

"Thực lòng, tôi cảm thấy "nhớ bóng" lắm rồi, nhớ cảm giác được ra sân mỗi buổi chiều cuối tuần trước sự cổ vũ sôi động của khán giả.

Khi ở đội, lịch sinh hoạt của chúng tôi gần như cố định từ việc ăn, ngủ, tập luyện. Lúc này, cầu thủ chúng tôi có nhiều thời gian chăm sóc gia đình nhưng lịch sinh hoạt đúng là bị đảo lộn rất nhiều. 

Mình còn phải phụ thuộc vào vợ con nữa. Nhưng dù thế nào thì tôi cũng đi ngủ trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 22 giờ 30 chứ không muộn hơn".

img

Đinh Thanh Trung bên những người anh em thân thiết ở ĐT Việt Nam là Khắc Ngọc, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh. Ảnh: facebook nhân vật

Theo người đội trưởng từng góp công lớn trong danh hiệu vô địch V.League 2017 và được bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam cũng trong năm đó, thời gian này anh vẫn tranh thủ tập luyện để tránh cảm giác ì:

"Ít nhất là tôi dành 1 giờ đồng hồ để chạy ở Công viên gần nhà. Tôi cũng thường xuyên duy trì cảm giác với bóng trong không gian hẹp.

Đây là thời điểm toàn xã hội cùng chung sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nên bản thân giới cầu thủ chúng tôi cũng xác định rõ trách nhiệm của mình.

Để thư giãn, mỗi buổi sáng tôi thường pha một mình một ly cafe. Rồi sau đó có thể đọc những cuốn sách mình thích, xem phim, chơi games, chơi với con".

Đời cầu thủ thường xuyên xa nhà nhưng đây lại là thời điểm Đinh Thanh Trung vào vai ông bố đảm đang khi vợ anh vẫn phải đi làm như bình thường:

"Tôi chăm con, đi chợ mua đồ và vào bếp nấu ăn. Không chỉ dịp này đâu mà kể cả khi mùa giải đang diễn ra, có cơ hội về nhà dịp cuối tuần sau mỗi trận đấu tôi vẫn thường làm những món sở trường để cả gia đình, người thân, bạn bè sum vầy bên nhau", Thanh Trung bày tỏ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem