Quả bóng Vàng nữ: Hoa hồng cho Hồng

Thứ sáu, ngày 13/05/2011 15:35 PM (GMT+7)
Cô gái đã từng hát song ca với Đàm Vĩnh Hưng rất mùi bài Vùng trời bình yên bỗng run quá xá khi lên nhận quả bóng vàng.
Bình luận 0

Trần Thị Kim Hồng mắc cỡ kể lại lúc MC mời cô phát biểu, phải ấp úng mất một lúc, chị mới mở lời cảm ơn đi khắp nơi. Kim Hồng chia sẻ rất thật lòng ở cái giây phút trọng đại ấy, thà bảo chị… khóc hoặc hát một bài chắc dễ hơn rất nhiều.

Quần đùi áo số, diện váy vào ngượng lắm...

Kim Hồng diễn tả lại cảm giác của mình khi bước lên sân khấu nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2010 còn hồi hộp hơn cả lúc chuẩn bị sút quả 11 m vào lưới Thái Lan. Không biết sao cái tinh thần thép của cô gái 26 tuổi biến mất từ lúc nào, cho dù nửa đêm hôm trước, Kim Hồng mất ngủ chỉ để lẩm nhẩm học đi học lại mấy lời muốn nói.

img
Sau niềm vui với quả bóng vàng, Kim Hồng lại đối diện với nỗi lo sắp tới cái gối sẽ phải phẫu thuật mà không biết ai sẽ lo cho mình.

Ba lần đoạt quả bóng đồng và rất nhiều lần nhảy lên sân khấu hát giao lưu cho đội TP.HCM, Kim Hồng sáng qua vẫn ngượng nghịu với chiếc váy tím duyên dáng. Chị bảo mình đã quen mặc quần đùi áo số rồi, may nhờ ban tổ chức tư vấn và chọn lựa trang phục mà mặc váy vào vẫn thấy kỳ kỳ sao đó. “Khi nghe xướng tên mình đoạt quả bóng vàng, em run quá. Câu chữ bỗng dưng bay đi đâu mất hết…” - Kim Hồng lỏn lẻn kể - “Thực sự em muốn nói rất nhiều về tình cảm của mình với người thân mà… không biết nói gì, chỉ muốn khóc thôi”.

Ngồi ở dưới, ông thầy Trần Tấn Lợi cứ tủm tỉm cười cô học trò bé nhỏ dũng mãnh trên sân cỏ là thế nhưng bảo nói trước đám đông thì hồi hộp đến tội nghiệp. Anh Lợi nhớ lại cái hồi con bé Kim Hồng theo chị gái đến sân Tao Đàn xin tập ké không có đặc điểm gì nổi bật, chỉ được cái siêng và lì đòn. Thế rồi chỉ hai năm sau khổ luyện, Kim Hồng được lên đội lớn, phải nói nó mừng hết lớn.

Chấn thương và nước mắt

Kim Hồng mạnh mẽ luôn tạo được sự tin cậy của thầy và đồng đội ở những quả sút phạt. Hồng đã tiên phong sút thủng lưới Thái Lan trận chung kết SEA Games 25 giúp chị em vững tin qua mặt đối thủ truyền kiếp để lên ngôi vô địch. Đây là chức vô địch Đông Nam Á lần thứ bốn của Kim Hồng trong màu áo đội tuyển quốc gia mà cô bé nhí nhảnh ngày nào không dám tin mình sẽ lên tuyển.

Nhiều lần rơi nước mắt vì hạnh phúc sau những lần đăng quang nhưng có một lần, Kim Hồng đã khóc hết nước mắt. Chỉ mới ở lượt đi giải vô địch quốc gia hồi tháng 4, sau một pha va chạm với cầu thủ Hà Nội Tràng An II, Kim Hồng khuỵu xuống ôm cái gối khóc nức nở.

Hôm sau, Kim Hồng đi chụp phim, bác sĩ chẩn đoán chị bị đứt bán phần dây chằng chéo trước, dập xương bánh chè, giãn dây chằng ngoài gối trái, tổn thương gân kheo. Trời đất như sụp đổ dưới chân cô gái đang độ sung sức. Đội tuyển TP.HCM khuyết một thủ lĩnh thi đấu giải lượt về giải vô địch quốc gia, tuyển quốc gia thì không có người đội trưởng mẫu mực chuẩn bị vòng hai giải vô địch châu Á.

“Bị chấn thương đau đớn em chịu được. Nhưng cứ nghĩ đến thời gian chữa bệnh dài dằng dặc, phải ngồi ngoài xem chị em thi đấu, em chịu không nổi” - Kim Hồng buồn bã - “Mấy ngày sau đó, em buồn và khóc suốt, không biết bao giờ mới trở lại sân cỏ. 13 năm đá bóng, đây là lần đầu tiên em bị đau nặng như thế. Em đang chờ ý kiến của bác sĩ trong tuần này và ráng gom tiền phẫu thuật một lần cho tử tế, hy vọng sớm bình phục. Nếu bắt em phải xa bóng đá ở độ tuổi này, chắc em buồn chết mất”.

Hết đau ta cưới nhau

Buổi lễ trao giải Quả bóng vàng sáng qua, lẫn trong đám đông chen nhau lên tặng hoa cho Kim Hồng có một chàng trai ôm bó hoa hồng vội vã lên sân khấu trao cho người thương. Anh là kiện tướng bóng ném Đặng Phú Kiện, hiện là trưởng bộ môn bóng ném Trung tâm TDTT quận 1.

Yêu nhau đã ba năm, Kim Hồng và Phú Kiện gắn bó chia sẻ với nhau trong từng niềm vui lẫn nỗi buồn. Trận chung kết SEA Games 25 năm ngoái ở đất Lào, anh chàng hiền khô ngồi lặng lẽ trên sân Chao Anuvong chợt nhảy cẫng lên khi Kim Hồng sút quả 11 m thành công vào lưới Thái Lan.

Mới đây, khi người yêu bị chấn thương, Phú Kiện cũng vội vã chạy ra Hà Nam chăm sóc cho Kim Hồng mấy ngày rồi lại về. Biết bạn gái mê bóng đá đắm đuối, Phú Kiện rất đồng cảm và ngoéo tay Kim Hồng chờ đến khi nào hồi phục chấn thương trở lại sân cỏ, cả hai mới tính chuyện đám cưới. Kim Hồng bẽn lẽn tiết lộ bóng đá là lẽ sống, còn khi ở bên người yêu chính là vùng trời bình yên của chị…

Theo Pháp luật TPHCM  

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem