Quá tải bán vé tàu Tết qua mạng

Thứ tư, ngày 16/11/2011 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong ngày đầu tiên bán vé tàu Tết qua mạng tại TP.HCM, đã xảy ra tình trạng quá tải trong suốt buổi sáng. Nhiều người không đặt được chỗ, thậm chí không thể đăng ký được tài khoản để mua vé.
Bình luận 0

Ghi nhận của PV - thời điểm trước 8 giờ, sáng mạng vetau.com.vn vẫn hoạt động tốt, nhưng bắt đầu thời điểm đúng 8 giờ khi người dân được đặt vé tàu Tết vào ngày cao điểm qua mạng thì trang website lập tức trở nên quá tải và kéo dài tới gần 11 giờ mới được khắc phục. Tuy nhiên, nhiều người lại gặp khó khăn trong việc đăng ký tài khoản để tiến hành mua vé qua mạng.

img
Khách hàng thanh toán tiền tại Ga Sài Gòn sau khi đặt được vé qua mạng vetau.com.vn.

Anh Hà Văn Sơn (quê Thanh Hóa, trú tại quận Thủ Đức) cho biết: “Tôi đặt 1 cặp vé đi Thanh Hóa vào ngày 17.1.2012 (24 tháng Chạp) nhưng ngồi trên máy từ 8 giờ 30 đến gần 11 giờ sáng vẫn chưa lấy được vé, thậm chí chưa đăng nhập được vào hệ thống để đặt chỗ”.

Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn (viết tắt KSG) cho biết: Việc đặt chỗ, mua vé tàu qua website trong ngày 15.11 đúng theo kế hoạch của Công ty KSG. Thời điểm trước 8 giờ, hệ thống hoạt động bình thường, số lượng khách hàng online khoảng 3.000 người, nhưng tại thời điểm đúng 8 giờ sáng, số lượng khách hàng truy cập vào website vetau.com.vn tăng vọt.

Đúng 8 giờ phương án bán vé tàu Tết được cập nhật vào hệ thống, số lượng khách hàng truy cập vào website vetau.com.vn tăng cao hơn nữa - khoảng 30.000 người làm hạn chế tốc độ truy cập, số phiếu đặt chỗ khách hàng đặt thành công ít.

Công ty KSG đã phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ điều chỉnh về mặt kỹ thuật hệ thống máy chủ, hệ thống hoạt động nhanh hơn, số phiếu đặt chỗ thành công tăng. Đến 10 giờ 45, hệ thống hoạt động trở lại bình thường, số phiếu đặt chỗ thành công là 1.697 phiếu, với số chỗ đặt là 8.951 chỗ.

Đến 15 giờ cùng ngày, số liệu phiếu đặt chỗ thành công là 7.343 phiếu, với số chỗ là 19.879 chỗ. Ngày 16.11.2011 còn khoảng 15.000 chỗ cho các ga từ Đông Hà đến Hà Nội. Kế hoạch bán vé cho hành khách đi từ Ga Huế trở vào sẽ theo đúng kế hoạch (ngày 22.11.2011).

* Từ hôm qua, ngành đường sắt bắt đầu bán vé tàu Tết Nhâm Thìn 2012. Đối với các chuyến tàu từ Nam ra Bắc trước Tết và từ Bắc vào Nam sau Tết, giá vé sẽ tăng trong mức 10-39%. Còn ở chiều ngược lại, từ Bắc vào Nam trước Tết và Nam ra Bắc sau Tết, giá vé sẽ giảm từ 10 -79%. Đặc biệt, từ 15-28 Tết, giá vé các tàu mã hiệu TN chiều Hà Nội – Sài Gòn chỉ có 200 nghìn đồng/ghế ngồi và 300 nghìn đồng/giường nằm.

Bà Phạm Thị Kim Dung - Phó Trưởng ban Kinh doanh vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, việc đưa ra phương án giá vé này là căn cứ vào thực tế nhu cầu vận tải Tết bị “lệch đầu” đặc trưng trong dịp Tết. Ở những chuyến tàu chiều ít khách, ngành đường sắt cũng phải chi phí dầu, nhân viên phục vụ… như các chuyến tàu đông khách nên buộc phải tăng giá những chuyến chạy chiều đông khách để bù đắp chi phí. Bà Dung cũng cho biết, Luật Đường sắt hiện tại cho phép Tổng Công ty Đường sắt được tự quyết định giá vé.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem