Quà Tết đặc biệt của Đại sứ Mỹ dành cho người Việt

Thứ năm, ngày 10/01/2013 01:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear đã tới thăm Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (VHHTMTƯ) vào ngày 8.1 để hiến máu và khuyến khích mọi người góp phần cứu mạng sống của người khác bằng cách hiến máu như một món quà trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán sắp tới.
Bình luận 0

Việc Đại sứ hiến máu có mục đích nâng cao nhận thức về tình trạng thiếu máu và chế phẩm máu trầm trọng mà VHHTMTƯ đối mặt trong dịp Tết do các vụ tai nạn giao thông tăng lên và một số trường hợp cấp cứu khác. Đại sứ Shear cho rằng, Chương trình Hiến máu “Quà Tết” của Đại sứ quán Mỹ vào ngày 11.1 sẽ giúp đáp ứng nhu cầu gia tăng về máu. 

Theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ, nói chuyện với Đại sứ Shear trong khi thăm Viện, Giám đốc VHHTMTƯ, giáo sư Nguyễn Anh Trí, nhắc lại vai trò then chốt của những người hiến máu trong việc cứu sống bệnh nhân trong nước và đáp ứng các nhu cầu. Ông Trí cho biết, trong năm 2012, VHHTMTƯ đã thu được 157.685 đơn vị máu, song số lượng này chỉ đáp ứng khoảng 80% nhu cầu về máu của Viện.

img
Đại sứ Mỹ David Shear.

Giáo sư Trí nhấn mạnh rằng những người hiến máu tham gia “Ngày hội Hiến máu Xuân Hồng” 2013 của VHHTMTƯ - được tổ chức hàng năm sau Tết để bổ sung vào lượng máu dự trữ đã bị giảm bớt - là điều cần thiết. Trong những năm qua, ngày hội này đã mang lại hơn 7.500 đơn vị máu trong một ngày, và VHHTMTƯ hy vọng sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu về máu trong năm 2013 thông qua các sự kiên nâng cao nhận thức như ngày hôm nay. 

Chương trình Hiến máu “Quà Tết” của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội vào ngày 11.1, sẽ đánh dấu đợt hiến máu thứ hai được thực hiện phối hợp với VHHTMTƯ. Đại sứ quán và VHHTMTƯ đã hợp tác thành công Chương trình Hiến máu mở đầu vào 7.9.2012, 65 nhân viên, quan chức của Đại sứ quán và bạn bè của họ đã hiến máu với sự trợ giúp của VHHTMTƯ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem