Quan tham Trung Quốc cuỗm 120 tỷ USD bỏ trốn

Thứ tư, ngày 22/06/2011 06:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hàng ngàn quan chức tham nhũng trong chính phủ Trung Quốc đã đánh cắp hơn 120 tỷ USD và bỏ trốn ra nước ngoài, chủ yếu là sang Mỹ, theo một báo cáo của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.
Bình luận 0

Hãng tin BBC dẫn nguồn báo cáo cho hay, khoảng từ 16.000 đến 18.000 cán bộ và nhân viên các công ty quốc doanh đã rời bỏ Trung Quốc, đem theo các khoản tiền trên trong thời gian từ giữa thập niên 1990 cho đến năm 2008.

Các quan chức đã sử dụng tài khoản ngân hàng ở nước ngoài để chuyển lậu các khoản tiền, theo nghiên cứu được đăng trên trang mạng của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hồi tuần này. Tuy nhiên, tin này sau đó đã bị gỡ bỏ.

Nội dung nghiên cứu cho biết, các quan chức đã tuồn khoảng 800 tỷ nhân dân tệ vào Mỹ, Australia, Canada và Hà Lan thông qua các tài khoản ngân hàng hoặc các khoản đầu tư ở nước ngoài, như bất động sản hay đồ sưu tập quý.

Số tiền bị đánh cắp được che đậy dưới các hình thức như giao dịch kinh doanh, rồi tuồn ra ngoài thông qua các công ty tư nhân được dựng lên để nhận tiền.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem