Quảng Bình: Câu được cá lạ 3kg nghi cá sủ vàng tiền tỷ

Trần Anh Thứ tư, ngày 25/03/2020 12:17 PM (GMT+7)
Một người dân ở xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) vừa câu được một con cá lạ nặng hơn 3kg, có vảy màu vàng óng, nghi cá sủ vàng quý hiếm.
Bình luận 0

Trao đổi với PV Báo điện tử Dân Việt, ông Hoàng Vĩnh Hùng (SN 1974, trú tại xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết: “Sáng 25/3, trong lúc đi câu cá trên sông Gianh (đoạn qua thôn Long Châu, xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch) tôi câu được một con cá màu vàng óng, nặng hơn 3kg, nghi là cá sủ vàng”.

img

Con cá nghi sủ vàng anh Hùng câu được.

“Sau khi cá cắn câu, tôi phải vật lộn một lúc lâu mới đưa được nó lên thuyền. Sau khi đưa lên bờ, một số người dân tới xem cá đều nhận định đây là cá sủ vàng quý hiếm. Tôi mang về nhà cân thì được hơn 3kg”, ông Hùng nói.

img

Vảy cá màu vàng óng ánh.

Theo ông Hoàng Vĩnh Hùng, sau khi đưa cá lạ nghi cá sủ vàng về nhà đã có nhiều người gọi điện trả giá cao để mua cá, tuy nhiên ông Hùng vẫn chưa bán.

Hiện ông Hùng đã mang cá lạ nghi cá sủ vàng ra thả nuôi trong lồng trên sông Gianh, chờ được giá sẽ bán.

Cá sủ vàng (Otolithoides biauritus) là một loài cá thuộc họ Sciaenidae. Loài cá này phân bố ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Cá được ví là đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam. Cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới. Người mua để làm chỉ khâu vi phẫu thuật nên giá cao.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem