Quảng cáo online sau đại dịch Covid-19: Chuyên gia nói về 7 "chìa khoá vàng"

Hồng Quân Thứ bảy, ngày 20/11/2021 08:15 AM (GMT+7)
Đại dịch Covid-19 đã tạo ra những thay đổi lớn trong cách chúng ta làm việc và sinh hoạt. Trong tình hình chung đó, ngành quảng cáo online cũng gặp vô vàn khó khăn.
Bình luận 0

Quảng cáo online điêu đứng sau đại dịch Covid-19

Covid-19 gây tác động không chỉ tới các hoạt động sản xuất offline mà còn khiến nhiều chiến dịch marketing, truyền thông bị ảnh hưởng. Nhu cầu, hành vi mua hàng của người tiêu dùng đang dần thay đổi và doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp marketing hiệu quả giữa mùa dịch. Trong bối cảnh các doanh nghiệp không thể triển khai các chiến dịch marketing offline thì hình thức online lại trở nên vô cùng hot.

Quảng cáo online sau đại dịch gặp vô vàn khó khăn

Quảng cáo online sau đại dịch gặp vô vàn khó khăn. Ảnh FB

Nhưng đồng nghĩa với đó là sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên cùng một nền tảng và thị trường. Đó là chưa kể các tiêu chuẩn quảng cáo online dần bị thắt chặt sau mỗi lần update thuật toán. Điển hình phải kể đến đó là các quảng cáo facebook bị chết tài khoản hàng loạt, các chiến dịch quảng cáo google ads đang dần bị lỗi thời,...

Theo anh Tuấn Hà (tên đầy đủ Hà Anh Tuấn) - Giảng viên thỉnh giảng cao học Marketing CFVG Pháp Việt, Chuyên gia sáng tạo ý tưởng truyền thông, chuyên gia tư vấn chiến lược Digital Marketing chia sẻ với phóng viên Dân Việt: "Tôi có mấy cậu em làm dịch vụ Agency và vài ngàn học viên học chạy ads trong list follow đều kêu than giá chạy ads ngày càng đắt đỏ mùa dịch, càng chạy thì càng thấy vô vọng vì không ra khách hàng. Thảm hơn là hầu hết các Agency chạy ads đều không kiếm được khách hàng nên rớt rụng hết cả nhân viên chạy ads."

Không chỉ gặp khó khăn về vấn đề giá quảng cáo tăng cao, các tài khoản quảng cáo trực tuyến cũng liên tục bị "trảm". Ngoài ra, vì dịch bệnh, cũng không ra Ngân hàng mở thẻ được nên số tài khoản ít ỏi cũng cứ chết dần chết mòn, nên vừa hết dịch cái tất cả nháo nhào chạy lại quảng cáo, cũng nháo nhào hỏi mượn tài khoản vì chưa có thẻ mới.

Lời khuyên từ chuyên gia

Cũng theo anh Tuấn Hà - Sáng lập Học viện đào tạo Digital Marketing Vinalink Academy, chủ tịch VINALINK, THEVUON, cố vấn Sharktank VietNam cho biết, với tình hình khó khăn hiện tại, các agency có thể sử dụng vài biện pháp dưới đây để tối ưu quảng cáo cho khách hàng.

Quảng cáo online sau đại dịch: Khó khăn nhưng liệu có chết? - Ảnh 2.

Chuyên gia Tuấn Hà đưa ra 7 lời khuyên giúp tối ưu chi phí quảng cáo online. Ảnh NVCC.

1) Chiến lược Chạy Warm Up lại khách hàng cũ – Thông báo mình còn sống sau đại dịch để Khách hàng thấy khả năng duy trì sức mạnh bền vững của thương hiệu:

+ Nên dùng re-marketing cho tập khách cũ về việc mình vẫn đang duy trì và có hướng phát triển mạnh mẽ sau dịch

+ Một chiến dịch khuyến mãi hoặc ưu đãi Hỗ trợ khách cũ dùng sản phẩm để chia sẻ nguồn lực

2) Chiến lược kết hợp để giảm ngân sách : Bắt tay 3-5 công ty để cùng khơi gợi sức mạnh khiến khách hàng thêm niềm tin cho các tập khách chéo nhau.

3) Sử dụng combo kết hợp

– Ra 1 combo chung để cùng dùng được ưu đãi và tận dụng BRAND đã educate khách cũ của các thương hiệu này.Chiến lược nâng cấp sản phẩm

– Giá không đổi : Cho tập khách tiềm năng chưa mua những đã biết đến Brand của mình từ trước. Biện pháp này nhắm tới các khách trước không mua vì chê đắt và sau dịch đa số lại hết tiền nên không còn tiền để mua sản phẩm của bạn.

– Hãy nâng cấp giá trị lên gấp 2 lần với giá không đổi để Khách hàng thấy có hời mà vẫn có thể dùng dịch vụ của bạn vì họ đã từng biết giá.

4) Chiến lược Inbound Marketing kết hợp Outbound : Như các bạn biết mùa dịch Vinalink toàn dùng Inbound marketing mà đã có hơn 20 khách hàng VIP từ các tập đoàn ký hợp tác mà không cần chạy quảng cáo. Vậy nên vừa làm inbound vừa chạy ads để gia tăng Database khách có nhu cầu.

5) Chạy sản phẩm mồi giá rẻ để cho khách hết tiền quay lại thói quen chi tiêu sản phẩm của bạn.

– Tức là các bạn phải có 1 sản phẩm siêu rẻ và chấp nhận không lãi để giúp khách hàng tương tác mua hàng từ đó lấy data.

– Chăm sóc Up sales.

6) Sử dụng ưu đãi từ các Tài khoản thẻ chuyên dụng đặc biệt dành cho dân chạy ads của các Ngân hàng. Nổi bật là thẻ Debit S-Digital của SCB với các tính năng hấp dẫn như hoàn không giới hạn 0,2% ngân sách chạy quảng cáo, hạn mức giao dịch cao và cả miễn phí chuyển đổi ngoại tệ cho chủ thẻ.

7) Thử chạy đa kênh để xem Khách đổ dồn về kênh nào nhiều nhất : Trước kia có thể họ tụ ở Google search nhưng sau đại dịch biết đâu họ lại chuộng Tiktok, nên không thể không thử nghiệm các phương án mới – từ đó mới tìm ra long mạch thực sự!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem