Quảng Nam: Một trưởng phòng TNMT bị cách chức

Thứ tư, ngày 19/06/2013 09:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 18.6, ông Nguyễn Văn Trúc - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định cách chức Trưởng phòng TNMT huyện Đại Lộc đối với ông Bùi Đức Lợi.
Bình luận 0

Quyết định nêu rõ, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Bùi Đức Lợi đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng đất đai.

Cụ thể, ông Lợi đã tham mưu cho UBND huyện Đại Lộc ban hành Công văn số 1186 ngày 11.12.2009 thống nhất địa điểm cho phép Công ty TNHH MTV Nguyễn Thành Trung lập hồ sơ, thủ tục thuê 3.921m2 đất lúa 2 vụ chưa chuyển mục đích sử dụng tại thôn An Định (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc) để xây dựng trụ sở không đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện.

Ngoài ra, nội dung công văn này vượt quá thẩm quyền của UBND huyện Đại Lộc, tạo kẽ hở cho Công ty Nguyễn Thành Trung lợi dụng để thực hiện không đúng các quy định của Nhà nước về đất đai, như đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng tường rào khi chưa được cấp phép...

Những việc làm nêu trên của ông Lợi gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận không tốt trong cán bộ, nhân dân, làm ảnh hưởng đến sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự quản lý điều hành của chính quyền địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem