Quảng Ngãi: Một người chết, một bị thương do mưa

Thứ hai, ngày 15/11/2010 11:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 14-11, tại Quảng Ngãi xảy ra hai trường hợp người chết và bị thương đau lòng do trời mưa quá to và kéo dài.
Bình luận 0

Vào khoảng 13h ngày 14-11, ông Dương Điệt, 63 tuổi, ở thôn Giao Thủy xã Bình Thới, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, trong lúc leo lên mái nhà để chèn chống mưa gió đã bị ngã rơi xuống đất, sau đó ông qua đời trong bệnh viện.

Cùng ngày, ở xã Bình Hải còn có một người bị thương do đi đường, té ngã nơi nước sâu. Vụ tai nạn xảy ra ở gần khu vực gần Trung tâm văn hóa Khu kinh tế Dung Quất.

Được biết, do ảnh hưởng không khí lạnh và tác động của áp thấp nhiệt đới trong những ngày qua mưa lớn kéo dài cộng thêm nước sông Trà Bồng dâng cao, nên huyện Bình Sơn là nơi chịu lũ lụt nặng nhất tỉnh Quảng Ngãi (mức độ tương đương lũ lụt năm 1999).

img
Nước lũ tràn qua quốc lộ ở xã Bình Hiệp

Lũ lụt khiến cho tuyến quốc lộ 1A bị chia cắt ở xã Bình Hiệp và Bình Nguyên; nhiều tuyến đường liên thôn xã cũng bị ngập, xói lở, gây trở ngại cho việc đi lại của các phương tiện giao thông trong và sau lũ lụt. Đặc biệt mưa lớn còn gây nên nước chảy xiết ở nhiều vùng, làm hư hại nhiều nhà dân tại xã Bình Đông, Bình Thuận và Bình Hải,…

Riêng làng Chài Thôn Phước Thiện bị sạt lở núi Đông Tranh, gây hư hại 10 ngôi nhà và làm đứt gãy đoạn 10m đường giao thông độc đạo vào làng, khiến 1.500 hộ dân bị cô lập với bên ngoài.

img
10m đường độc đạo vào làng chài Phước Thiện, Bình Hải bị gãy sụp

Ngay sáng 15-11, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của huyện Bình Sơn và các xã, thị trấn đã phân công người kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Các lực lượng chức năng, lực lượng xung kích tại địa phương được huy động giúp nhân dân khẩn trương sửa chữa tạm thời nhà cửa, hệ thống giao thông… để sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem