Quảng Ninh: Người và của thiệt hại nặng nề sau bão

Thứ hai, ngày 29/10/2012 14:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bão số 8 mang theo mưa to và gió cấp 8 đến 10, giật cấp 11, cấp 12 đêm 28 kéo dài đến sáng 29.10 khiến các địa phương vùng biển của Quảng Ninh phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, cơn bão đã khiến cho cây cối trên một số tuyến phố của TP Hạ Long bị đổ, hiện tượng ngập sâu đến gần 1 mét đã xả ra trên nhiều tuyến phố như: khu 4, phường Yết Kiêu; đường Tô Hiến Thành, phường Trần Hưng Đạo; khu 2 phường Cao Xanh, khu 5 phường Hà Khánh; khu 6, phường Bãi Cháy.

Bão đã làm 1 tàu du lịch neo đậu ở khu Cái Dăm - Hạ Long bị chìm, 7 người trên tàu đã đưa lên bờ an toàn.

img
 Nước lũ dâng cao tại Ba Chẽ

Tại huyện Vân Đồn, BCH quân sự huyện phối hợp với Công an và người dân địa phương nỗ lực ứng cứu được 8 người trong đó có 1 trẻ em (5 người trên bè nuôi trồng thuỷ sản bị vỡ và 3 người trôi dạt của một công ty).

Toàn huyện có 3 tàu đắm, trong đó có 2 người hiện mất tích trên tàu của ông Lê Văn Lê - BKS: QN 6807 tại khu vực xã Ngọc Vừng, 2 tàu còn lại đắm tại xã Minh Châu. Ngoài ra, 30 bè mảng bị vỡ hư hỏng nặng tại nơi neo đậu,10 bè mảng nuôi trồng bị vỡ; 1 nhà bị tốc mái tại xã Bản Sen; trên 300 ha lúa mùa sắp thu hoạch. Trên tuyến đường 334 đoạn qua thôn Đài Mỏ, xã Vạn Yên xuất hiện một số điểm bị sạt lở, nứt gãy.

Tại huyện Ba Chẽ xuất hiện gió to kèm theo mưa lớn. Từ suốt đêm tối ngày hôm qua cho đến sáng ngày 29.10, mưa to, nước trên nguồn đổ về khiến cho sông Ba Chẽ đoạn chảy qua thị trấn lũ đang dâng cao có nguy cơ ảnh hưởng đến tài sản của người dân ở thị trấn sống dọc hai bên bờ sông.

>> Chùm ảnh Quảng Ninh tan hoang vì bão số 8 <>

Theo quan sát tại hiện trường, cầu ngầm Ba Chẽ đã ngập, mốt số khu vực từ thị trấn sang khu 7 đã bị chia cắt do nước lũ dâng cao. Hiện chính quyền huyện đang gấp rút triển khai những phương án khẩn cấp để đề phòng lũ dâng đồng thời cho máy truyền thanh kêu gọi người dân tự sơ tán tài sản đến nơi an toàn. Một số người dân ở thị trấn Ba Chẽ cho biết, đợt chiều cường này xấp xỉ bằng trận lụt lịch sử ngập cả thị trấn xảy ra vào năm 2008.

Huyện đã thống kê được có 7 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, trên chục ngôi nhà bị tốc mái tại các xã Tiên Lãng, Hải Lạng, Đại Thành và thị trấn Tiên Yên. Trên 900 ha lúa bị dạt đổ ước tính trên 8 tỷ đồng; 228 ha hoa màu bị hưa hỏng thiệt hại gần 7 tỷ đồng. Để khắc phục cho các nhà dân bị ảnh hưởng lãnh đạo huyện Tiên Yên đã chỉ đạo các xã, thị trấn bố tri di dân tới nơi ở tạm tại các nhà văn hóa, trường học và dựng một số nhà bạt để người dân ở tạm thời.

Huyện Cô Tô cũng thống kê được 5 mảng nhỏ bị đắm, vỡ; 1 ngôi nhà bị tốc mái,1 người bị thương khi lôi kéo phương tiện vào bờ nên trong bão, 1 ngư dân bị rơi xuống biển khu vực Vàn Chảy.

Trong sáng nay, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại các huyện, thị bị ảnh hưởng để chỉ đạo công tác khắc phục sau bão.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem