Trước đó, chiều 6.1, tàu Trung Thành 05 thuộc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải tàu biển Trung Thành (trụ sở Q.8, TP.HCM) do ông Nguyễn Văn Bằng (33 tuổi, trú Thanh Hóa) làm thuyền trưởng cùng 7 thuyền viên chở 1.300 tấn tinh bột sắn, trị giá 20 tỷ đồng xuất phát từ cảng Cửa Việt đi Hải Phòng. Không may, khi ra đến cửa biển thuộc phao số 2 thì mắc cạn.
Tàu Trung Thành 05 bị mắc cạn tại Cửa Việt
Nhận được tin báo, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt cùng ngư dân địa phương đã tiếp cận tàu, bốc dỡ một số hàng trên tàu, cứu người bị nạn vào bờ. Hiện, công tác cứu hộ vẫn đang tích cực được triển khai.
Ông Nguyễn Trường Kì – Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh cho biết, hiện nay tại cửa biển Cửa Việt đang bị bồi lấp nặng, làm dòng chảy thay đổi và gây khó khăn cho việc ra vào của tàu thuyền. Gần đây nhất ngày 19.12, tàu Phúc Linh 89 chở hơn 1.300 tấn than cũng bị mắc cạn rồi chìm tại khu vực đến nay vẫn chưa “cứu” được. Ông Kì đề nghị ngành chức năng cần có phương án nạo vét cửa biển, khơi thông cửa biển để hạn chế thiệt hại cho tàu thuyền.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.