Quên đi sợ hãi, rùa Hồ Gươm lại tiến vào bờ

Thứ hai, ngày 14/03/2011 14:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một tuần sau khi bị bắt hụt, trưa nay, 14.3, có vẻ như đã ổn định tâm lý, rùa Hồ Gươm nổi hẳn lên khỏi mặt nước và bơi sát vào bờ.
Bình luận 0

Hơn 10 giờ sáng nay, 14.3, rùa Hồ Gươm bỗng nổi lên ở gần bờ hồ, đoạn giao nhau giữa đường Đinh Tiên Hoàng và Hàng Khay. Thấy rùa nổi, hàng ngàn người đã tụ tập về bờ hồ để xem.

img
Rùa Hồ Gươm nổi trưa nay, 14.3.Ảnh: Lãng Phong

Như không phụ lòng mong mỏi của đông đảo du khách, hôm nay, rùa nổi hẳn lên, để lộ rõ phần đầu và mai trên mặt nước. Sau đó, rùa tiến theo mép hồ, cứ thỉnh thoảng lại ngóc đầu lên trong tiếng reo hò của đông đảo người xem. Thậm chí, có lúc rùa trồi lên mặt nước, nằm một vài phút sau đó lại lặn xuống.

Sau khi đi dọc Hàng Khay, đến phía bờ hồ, đoạn giao nhau giữa Hàng Khay và Lê Thái Tổ, rùa bơi sát lại gần bờ, tuy nhiên, khi còn cách khoảng gần một mét, rùa lại quay đầu bơi ra.

img
Rùa Hồ Gươm nổi sát mặt nước, khoe chiều dài cơ thể. Ảnh: Lãng Phong

Đã sáu ngày kể từ hôm vây bắt (8.3), rùa Hồ Gươm mới nổi gần bờ như thế. Sự kiện này gây ra nhiều luồng ý kiến trong du khách đứng xem. Có người cho rằng, dù vẫn còn sợ, nhưng do sức yếu, rùa không chịu được nên phải nổi, trong khi nhiều người khẳng định, rùa hồ gươm đã quên đi "sự kiện" ngày 8.3 và sức khỏe đã có vài phần cải thiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem