Dường như sợ hãi, rùa Hồ Gươm lại rụt rè nổi

Thứ sáu, ngày 11/03/2011 18:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều nay, 11.3, rùa Hồ Gươm lại nổi, thu hút sự chú ý của hàng trăm du khách. Tuy nhiên, có vẻ như vẫn còn sợ hãi sau cuộc vây bắt ngày 8.3, rùa chỉ nổi lên chốc lát rồi lại lặn xuống.
Bình luận 0

Khoảng 15 giờ chiều nay, 11.3, rùa Hồ Gươm lại nổi. Xuất phát từ gần đền Ngọc Sơn, rùa bơi từ từ hướng về Tháp Rùa. Lượn lờ ở khu vực xung quanh Tháp Rùa hơn nửa giờ đồng hồ, rùa quay đầu, bơi trở về hướng đền Ngọc Sơn.

img
Rùa Hồ Gươm nổi chiều 11.3

Có vẻ như còn kinh sợ lần vây bắt ngày 8.3, hôm nay, rùa Hồ Gươm nổi ở khu vực giữa hồ chứ không còn vào gần bờ như những ngày trước đó. Không chỉ thế, thay vì nổi liên tục, hôm nay cứ khoảng 20 phút, rùa mới nổi lên mặt nước một chốc. Tính cả buổi chiều, có tới 5 lần rùa ngóc đầu lên khỏi mặt nước.

img
Rùa nổi ở khu vực giữa hồ, lâu lâu mới ngóc đầu lên khỏi mặt nước một lần. Ảnh: Lãng Phong

Việc rùa Hồ Gươm nổi chiều nay khiến nhiều người bất ngờ. Hàng trăm du khách tụ tập ven bờ để tận mắt chứng kiến rùa Hoàn Kiếm nhưng phần nhiều thất vọng vì không đủ kiên nhẫn chờ đợi.

img
Sau khi thoát khỏi lưới ngày 8.3, rùa không nổi sát bờ nữa, nhiều du khách không thể có được những bức hình cận cảnh về Rùa Hoàn Kiếm.(Ảnh chụp ngày 6.3). Ảnh: Lãng Phong

Nhiều du khách mong muốn có được một tấm hình rùa mang về nhưng cũng lắc đầu ngao ngán khi đợi mãi mà chỉ thấy... tăm rùa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem