Cụ thể, yêu cầu Công ty CP BOT Quốc lộ 2 tiếp tục tổ chức quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, kịp thời thay thế, sửa chữa các hư hỏng đảm bảo hệ thống chiếu sáng, biển báo đầy đủ, hoạt động bình thường.
Một đoạn Quốc lộ 2 qua thị xã Phúc Yên. Ảnh: I.T
Đối với các hư hỏng mặt đường, Công ty CP BOT Quốc lộ 2 đã triển khai sửa chữa đối với các hư hỏng mặt đường trong thời gian qua đã hạn chế sự xuống cấp công trình, cơ bản đảm bảo êm thuận. Tuy nhiên việc sửa chữa còn chưa triệt để, chưa hết phạm vi hư hỏng nền, mặt đường trên tuyến (khối lượng hằn lún vệt bánh xe, rạn nứt mặt đường còn nhiều), nhiều vị trí đã sửa nhưng tái hư hỏng, đặc biệt là đoạn qua thị xã Phúc Yên. Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty CP BOT Quốc lộ 2 khẩn trương triển khai sửa chữa hoàn thành trước ngày 15.12.2015, trong đó xem xét điều chỉnh giải pháp sửa chữa đảm bảo hiệu quả, bền vững.
Đến thời điểm ngày 15.12.2015, nếu công tác sửa chữa mặt đường không đáp ứng yêu cầu theo quy định của hợp đồng và tiêu chuẩn bảo trì hiện hành; để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân từ chất lượng kết cấu hạ tầng trên tuyến, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ đề xuất phương án tạm dừng thu phí theo thẩm quyền.
Đối với điều chỉnh, đóng, mở giải phân cách giữa tại Km14+500 (cổng Công ty Honda Việt Nam) và Km20+100 (đường vào chùa Kiền Sơn), việc điều chỉnh các điểm mở giải phân cách trên là cần thiết. Tuy nhiên việc tổ chức lại giao thông trên đoạn tuyến (đóng vị trí cũ, mở vị trí mới, phân luồng giao thông...) là rất phức tạp. Do đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty CP BOT Quốc lộ 2 phối hợp Ban An toàn giao thông và Sở GTVT Vĩnh Phúc... nghiên cứu giải pháp điều chỉnh, cải tạo tổng thể để đảm bảo an toàn giao thông và cải thiện điều kiện khai thác của đoạn tuyến.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.