Quỹ bảo trì đường bộ
-
Nếu quá hạn đóng phí đường bộ mà ô tô không đóng sẽ phải chịu mức phạt và truy thu theo quy định mới nhất.
-
Ngày 18/11, Chủ tịch huyện Đắk Pơ (Gia Lai) Nguyễn Trường cho biết huyện đã có văn bản kiến nghị Sở Giao thông Vận tải, Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai có ý kiến với Cục Quản lý đường bộ III cần nhanh chóng sửa chữa mặt đường QL19 bị hư hỏng nặng.
-
Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải quy định việc thu, nộp và sử dụng phí sử dụng đường bộ thu qua đầu phương tiện ô tô thống nhất trong cả nước, bao gồm cả đường bộ thuộc Trung ương quản lý và đường bộ thuộc địa phương quản lý theo quy định của pháp luật về phí, ngân sách nhà nước.
-
Nguyên nhân là do năm 2015, Pháp lệnh phí và lệ phí được nâng lên thành Luật Phí và lệ phí, được quy định, tất cả các khoản phí và lệ phí phải nộp vào ngân sách Nhà nước.
-
Trước kiến nghị bãi bỏ Quỹ bảo trì đường bộ, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu, xem xét để báo cáo Thủ tướng Chính phủ có những điều chỉnh phù hợp, đúng theo các quy định của pháp luật hiện hành.
-
Do không đảm bảo hiệu quả sau 5 năm hoạt động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý về nguyên tắc việc giải thể Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.
-
Lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ III.5 cho rằng Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 501 (Cico 501) chỉ làm 8km rồi đặt trạm thu phí BOT là “hơi ít”.
-
Hội đồng quản lỹ Quỹ Bảo trì đường Bộ Trung ương (QBTĐBTƯ) trong kế hoạch của năm 2017 đã khẳng định, phải tiếp tục công khai, minh bạch kịp thời hiệu quả sử dụng quỹ; vốn bảo trì cần chi đúng lúc đúng chỗ, quản lý chặt chẽ…