Quy chế riêng

Thứ sáu, ngày 12/11/2010 18:44 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người ta cứ khăng khăng đòi thông qua Dự luật Thủ đô, dù đã năm lần bảy lượt bị bác. Nếu quả thật cho thông qua, thì Hà Nội sẽ giống cái gì?
Bình luận 0

- Giống... một khu tự trị. Thường thường, những khu vực đó lại là những khu vực kém phát triển tại các quốc gia, và dành cho những sắc dân không phải là đa số.

- Vậy đáng thông qua lắm đấy chứ. Chẳng phải Hà Nội đang kém phát triển về mặt con người lắm sao? Cần xem lại sự thật về người Tràng An thanh lịch. Cướp phá tại lễ hội hoa, phun nước bọt vào mặt công an… Cần dẫn ra thêm không? Xin cam đoan đấy không phải là đa số trong cả nước.

- Thì rõ rồi, muốn cho Hà Nội thành khu tự trị cũng được, nhưng báo cho biết chẳng có thủ đô của nước nào trên thế giới lại đặt tại khu tự trị cả đâu. Còn nếu các nơi khác lại đồng loạt đòi quy chế riêng như Hà Nội thì Việt Nam há chẳng thành... một nước liên bang? Quá sức tưởng tượng!

- Muốn là gì thì tùy. Nhưng sao cứ muốn tăng các mức phạt trên địa bàn Hà Nội?

- Khổng Tử nói: "Quân tử lấy lễ mà trị". Suy rộng ra, để trị những kẻ đầu bò, đầu bướu thì không cần khách khí. Nên các nơi khác đàng hoàng lịch sự, chỉ phạt sơ sơ, mang tính răn đe là đủ rồi. Còn Hà Nội nhiều kẻ cứng đầu quá, nên phải khác chứ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem