Quỵ ngã trên đất Thái, Malaysia thành cựu vương

Thứ năm, ngày 13/12/2012 22:15 PM (GMT+7)
Dân Việt- Thua 0-2 trước chủ nhà Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup 2012 tối nay, đạo quân của “phù thủy” Rajagobal đã phải chia tay "ngai vàng" Đông Nam Á.
Bình luận 0

Trận hòa 1-1 ở lượt đi trên sân nhà, khiến tuyển Malaysia gặp nhiều khó khăn khi tới làm khách của Thái Lan tại sân Supachalasai (Bangkok) tối này. Áp lực sân khách, sức ép về kết quả bất lợi của trận lượt đi khiến các học trò của HLV Rajagobal nhập cuộc không tốt. 

img
Malaysia (trái) đã phải dừng bước ở bán kết AFF Cup 2012. Ảnh: affsuzukicup.com

Trong khi đó, với lợi thế sân nhà, Thái Lan đã chủ động cầm bóng và tổ chức tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Các đợt lên bóng khá đa dạng và sắc sảo của họ đã tạo khá nhiều áp lực lên cầu môn của đội khách. 

Phút thứ 31, đội chủ nhà đã có cơ hội mở tỷ số trận đấu khi Thonglao chọc khe thông minh cho Dangda. Nhưng trong tư thế đối mặt với thủ môn Malaysia, chủ công của Thái Lan lại dứt điểm chệch cột dọc khung thành.

Để hạn chế sức ép của chủ nhà, giành lại quyền kiểm soát bóng, các cầu thủ Malaysia đã chơi khá quyết liệt trong 20 phút cuối trận. Thế nhưng, chính lối đá rát đó đã khiến họ phải trả giá. Phút thứ 43, đội khách rơi vào thế thiệt quân khi Mohd Shas bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2 sau một tình huống va chạm với Thonglao của Thái Lan.

Chỉ còn chơi với 10 người, thế trận phòng ngự của Malaysia không còn giữ được sự vững chắc. Sang hiệp 2, họ lâm vào thế chống đỡ rất bị động trước sức công phá dữ dội của Thái Lan.

Phút 61, tận dụng sai lầm của hàng thủ Malaysia, tiền đạo Dangda đi bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác, mở tỉ số cho Thái Lan. Trong bàn thua này, hệ thống phòng ngự của Malaysia đã không chứng tỏ được sự tinh quái thường thấy khi các trung vệ của họ tỏ ra quá “hiền” khi đeo bám Dangda.

Bị dẫn bàn trước, Malaysia buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và ngay lập tức, họ dính đòn “hồi mã thương”. Phút 65, cú đá phạt hóc hiểm của Pornsai khiến thủ môn đội khách không thể bắt dính bóng và hậu vệ trái Theerathon đã áp sát kịp thời để đá bồi, nhân đôi cách biệt cho Thái Lan.

Trong những phút còn lại, thế trận diễn ra rất cởi mở. HLV Rajagobal buộc phải tung Safee vào sân và đội tuyển Malaysia cũng đã có những cơ hội rõ rệt, nhưng các pha dứt điểm của họ không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, Thái Lan có không ít đợt phản công nguy hiểm, nhưng Dangda đã bỏ lỡ cơ hội.

Thắng 2-0 ở lượt về (tổng tỷ số sau 2 lượt là 3-1), Thái Lan giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2012 với Singapore. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 19.12, trận lượt về thi đấu tại Thái Lan vào ngày 22.12.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem