Quyết liệt đưa lao động tại Libya về nước sớm nhất

Thứ bảy, ngày 05/03/2011 10:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trưa 4. 3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo các Bộ LĐTBXH, Quốc phòng, Công an, Ngoại giao và Hãng Hàng không Quốc gia VN... nhằm tiếp tục chỉ đạo các biện pháp cấp bách để đảm bảo an toàn, khẩn trương đưa lao động VN làm việc tại Libya về nước.
Bình luận 0

Theo Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Kim Ngân, đến hết ngày 3.3 đã có gần 10.000 lao động VN sơ tán khỏi Libya sang Ai Cập, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malta... Trong đó, gần 5.500 lao động đã và đang được đưa về VN.

Số còn lại gồm 1.600 người ở Thổ Nhĩ Kỳ, 1.500 ở Tunisia, 300 ở Malta, 292 ở Algeria, 200 ở Ai Cập, 160 ở Hy Lạp và 139 ở Síp. Hiện, tất cả số lao động đang ở Ai Cập, Hy Lạp, Malta, Síp và khoảng 1.000 lao động tại Thổ Nhĩ Kỳ đã được đặt vé máy bay để về VN.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, ngày 4.3 có hơn 1.000 lao động VN về nước, chủ yếu về từ Malta và Tunisia, nâng tổng số lao động VN tại Libya về nước lên 4.005 người.

Như vậy, hiện vẫn còn 289 người vẫn đang ở Libya và vẫn giữ được liên lạc thường xuyên với số lao động này.

Bộ LĐTBXH đã làm việc với Văn phòng Đại diện Nhà nước Libya tại VN đề nghị hỗ trợ số lao động này về nước trong thời gian sớm nhất. Phía Libya cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tất cả lao động VN rời khỏi Libya trong một vài ngày tới.

“Điều đáng mừng là đến thời điểm này chưa có thông tin nào về trường hợp công dân của nước ta bị thương vong do sự mất ổn định về chính trị và xã hội ở Libya” - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tình hình Libya vẫn đang diễn biến phức tạp, và yêu cầu các bộ, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Libya và các tổ chức quốc tế khẩn trương sơ tán số lao động VN còn lại hiện đang mắc kẹt tại Libya sang nước thứ 3.

Đồng thời, các bộ, ngành lên kế hoạch cụ thể, nhanh chóng đưa số lao động đã rời khỏi Libya về nước bằng mọi phương tiện như tiếp tục cử chuyên cơ của Hàng không VN, thuê máy bay của nước ngoài, vận động đối tác nước ngoài và các tổ chức quốc tế mua vé máy bay cho người lao động về nước...

Thủ tướng cũng đồng ý với kiến nghị của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động từ Libya về nước, đặc biệt đối với số lao động ở các huyện nghèo và số mới sang Libya dưới 1 năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem