Ra mắt Ban Chỉ đạo T.Ư phòng chống tham nhũng

Thứ ba, ngày 05/02/2013 06:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 4.2, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã ra mắt và họp phiên thứ nhất. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp.
Bình luận 0

Tại phiên họp, ông Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc thành lập Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị. Ban Chỉ đạo gồm 16 đồng chí, do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban.

Phát biểu kết luận phiên họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ việc thành lập Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng là thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 (khóa XI). Việc này xuất phát từ yêu cầu khách quan với một mong muốn và quyết tâm cao hơn tạo bước chuyển biến mới, rõ rệt hơn nữa trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng và lãng phí.

Việc phòng chống tham nhũng đã được Đảng ta làm nhiều lần, coi là "quốc nạn" và cần phải tiếp tục làm một cách kiên trì, quyết liệt, lâu dài. Lần này, chúng ta sẽ tiến hành trên cơ sở kế thừa những cái đã có, vừa có những điểm mới bổ sung, phát triển. Đây là công việc vô cùng hệ trọng nhưng cực kỳ phức tạp khó khăn vì liên quan tới lợi ích vật chất, tiền tài, danh vọng, chủ nghĩa cá nhân, đụng chạm tới người có chức có quyền. Lần này có thuận lợi là toàn Đảng, toàn dân hết sức quan tâm; Đảng ta quyết tâm phòng chống tham nhũng.

Tổng Bí thư yêu cầu mỗi thành viên, mỗi cán bộ làm việc trong lĩnh vực này phải hết sức gương mẫu, “liêm, dũng, chính, trực” tức là phải trong sạch, có dũng cảm, ngay thẳng, trung thực, công tâm, không bị cám dỗ bởi bất cứ lợi ích nào. Làm được như vậy thì dân mới tin. Cơ quan thường trực là Ban Nội chính phải sớm được kiện toàn, sắp xếp cán bộ theo hướng tinh, hiệu quả...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem