Ra mắt sách “Con đã về nhà” - tổng kết chiến dịch gây quỹ ủng hộ phụ nữ yếu thế

Kiều Duyên Thứ tư, ngày 10/06/2020 15:00 PM (GMT+7)
Cuốn sách “Con đã về nhà” đã được ra mắt và bán được hơn 1.200 cuốn, gây quỹ hỗ trợ phụ nữ khó khăn.
Bình luận 0
Ra mắt sách “Con đã về nhà” - tổng kết chiến dịch gây quỹ ủng hộ phụ nữ yếu thế - Ảnh 1.

Tác giả Tăng Quang chia sẻ về cuốn sách "Con đã về nhà" trong buổi ra mắt độc giả.

Sáng 9/6, tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển Hà Nội, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam và Tổ chức Tài chính vi mô Tình thương đã phối hợp tổ chức họp báo ra mắt sách "Con đã về nhà - Ký họa cách ly dịch Covid-19" và tổng kết chiến dịch bán sách gây quỹ hỗ trợ phụ nữ khó khăn, với tổng số tiền gần 67 triệu đồng.

Cuốn sách song ngữ Việt-Anh " Con đã về nhà" – "I'm home" là đứa con tinh thần của kiến trúc sư trẻ Tăng Quang cùng các bạn trong cộng đồng du học sinh. Sau hơn 20 ngày đêm nỗ lực, cuốn sách được ra đời với hy vọng lưu giữ lại một sự kiện, cột mốc thời gian quan trọng trong lịch sử đất nước.

Ra mắt sách “Con đã về nhà” - tổng kết chiến dịch gây quỹ ủng hộ phụ nữ yếu thế - Ảnh 2.

Bìa sách Con đã về nhà của Tăng Quang. Ảnh: NXB Phụ nữ Việt Nam

"Cuộc sống của mình đã thay đổi rất nhiều sau bộ tranh ký họa, nhất là khi mình nhận được lời mời của nhà xuất bản để cho ra mắt cuốn sách này" - Tăng Quang chia sẻ về cuốn sách tranh đặc biệt. "Vậy là lần về Việt Nam này, ngoài cục nợ to tổ chảng từ tiền vé máy bay, tiền thuê nhà bên Anh, mình may mắn có được một món quà tinh thần".

Ra mắt sách “Con đã về nhà” - tổng kết chiến dịch gây quỹ ủng hộ phụ nữ yếu thế - Ảnh 3.

Họp báo ra mắt sách "Con đã về nhà".

Tác giả đã đặt rất nhiều tâm huyết và nỗ lực từ quan sát đến chắt lọc nội dung, chọn góc vẽ đến ký họa, làm hậu kỳ, liên kết mạch truyện… Điều đó được khắc họa rõ nét qua từng nhân vật, ánh mắt, cử chỉ trong từng bức tranh.

Ra mắt sách “Con đã về nhà” - tổng kết chiến dịch gây quỹ ủng hộ phụ nữ yếu thế - Ảnh 4.

Một bức tranh trong cuốn sách của tác giả Tăng Quang

Tăng Quang chia sẻ: "Nội dung của bộ tranh chủ yếu phản ánh cuộc sống của mọi người khi chuẩn bị hoàn thành thời gian cách ly. Nó đều là những khung cảnh và cảm xúc rất thực. Trong tập tranh có đan cài yếu tố giải trí, hài hước, vì nó là một phần tính cách của bản thân, nhưng các chi tiết trong tranh đều được xây dựng theo sự thật, dù có một vài chỗ trong tranh tô vẽ hơi quá nhưng cũng để tăng tính hài hước là chính".

Ra mắt sách “Con đã về nhà” - tổng kết chiến dịch gây quỹ ủng hộ phụ nữ yếu thế - Ảnh 5.

Một bức tranh trong cuốn sách của Tăng Quang

"Con đã về nhà" không chỉ là câu chuyện riêng của Tăng Quang mà còn bộc lộ tâm tư, tình cảm của những người con xa xứ đang sinh sống, học tập tại nước ngoài. Cuốn sách đã lan tỏa một thông điệp tích cực về lòng biết ơn, tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, sẻ chia và tình người cao cả, đẹp đẽ trong đại dịch.

Ra mắt sách “Con đã về nhà” - tổng kết chiến dịch gây quỹ ủng hộ phụ nữ yếu thế - Ảnh 6.

Câu chuyện của những người thực hiện cuốn sách, tổ chức chiến dịch gây quỹ... đã giúp lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng.

Cuốn sách tập hợp những bức tranh Tăng Quang vẽ trong thời gian cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 7, TPHCM và 20 bức vẽ mới. Sách được Nhà xuất bản Phụ nữ và Tổ chức tài chính vi mô Tình thương bán với mục đích gây quỹ từ thiện hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn sau dịch covid-19.

Mục tiêu ban đầu đặt ra là bán 1.000 cuốn sách để gây quỹ trong vòng 3 tháng (từ 7/5 – 7/8), mỗi cuốn sách bán ra với giá 80.000 đồng, sẽ có 50.000 đồng được góp vào quỹ để hỗ trợ cho 20 phụ nữ là thành viên TYM có hoàn cảnh khó khăn.

Ra mắt sách “Con đã về nhà” - tổng kết chiến dịch gây quỹ ủng hộ phụ nữ yếu thế - Ảnh 7.

Bà Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam (áo dài tím) thay mặt NXB Phụ nữ và Quỹ TYM trao tặng quà cho phụ nữ yếu thế.

Tuy nhiên, sau 2 tuần phát động chiến dịch, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam và TYM đã cán đích với số lượng mua sách (chuyển khoản trước) vượt mục tiêu. Kết quả chiến dịch bán sách được công bố đạt tổng số tiền 105.030.000 đồng; tổng số lượng sách bán online được 1.272 cuốn; tổng số tiền gây quỹ ủng hộ phụ nữ yếu thế: 66.870.000 đồng. Số tiền ủng hộ mỗi phụ nữ yếu thế từ việc bán sách là 3.300.000 đồng/người. Bên cạnh số tiền này, Quỹ Hợp tác quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức đã trao 25 triệu đồng để hỗ trợ nhiều phụ nữ khó khăn khác.

Ra mắt sách “Con đã về nhà” - tổng kết chiến dịch gây quỹ ủng hộ phụ nữ yếu thế - Ảnh 8.

Đại diện Quỹ hợp tác quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức phát biểu về cuốn sách tại buổi ra mắt.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên cho biết, Chiến dịch gây quỹ hỗ trợ phụ nữ yếu thế bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 thông qua việc bán sách "Con đã về nhà" để gây quỹ chính là một trong những hoạt động cụ thể để lan tỏa thông điệp tích cực về tình yêu thương, lòng nhân ái. "Những tình cảm yêu thương mà bạn đọc và các nhà hảo tâm đã dành cho cuốn sách và chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là món quà quý động viên tinh thần rất lớn, giúp các chị em phụ nữ yếu thế có hoàn cảnh khó khăn sớm vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid -19".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem