Rào chắn Đại lộ nghìn tỷ ở Đắk Lắk sau nhiều vụ tai nạn chết người

Ngọc Giàu Thứ bảy, ngày 08/07/2023 10:14 AM (GMT+7)
Đơn vị thi công tuyến đường đại lộ Đông Tây TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã rào chắn không cho phương tiện di chuyển vào công trình này sau khi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm nhiều người chết.
Bình luận 0

Sáng 8/7, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận, nhà thầu thi công dự án Đại lộ Đông Tây - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515, đã rào chắn, không cho phương tiện di chuyển vào công trình này. 

"Trước đó, nhà thầu đã có biển cấm, nhưng người dân vẫn đi vào, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Nay họ rào chắn kín ở 2 điểm đầu dự án. Còn người dân gần đó, vẫn có những tuyến đường nhánh lưu thông", lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột cho biết.

Rào chắn Đại lộ nghìn tỷ ở Đắk Lắk sau nhiều vụ tai nạn chết người - Ảnh 1.

Rào chắn Đại lộ nghìn tỷ ở Đắk Lắk sau nhiều vụ tai nạn chết người - Ảnh: NG

Trước đó, UBND TP Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột nghiên cứu giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông trên dự án Đại lộ Đông Tây. Chỉ đạo này diễn ra khi thời gian qua, trên Đại lộ Đông Tây xảy ra ít nhất 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 4 người chết. 

Vụ tai nạn nghiêm trọng mới xảy ra vào ngày 2/7 giữa xe mô tô phân khối lớn do thiếu niên Phạm Nguyên C. (SN 2007, trú phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển, va chạm với xe máy do thai phụ Nguyễn Thị H. (SN 1998, ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển lưu thông cùng chiều, hậu quả khiến chị H. tử vong tại chỗ. Được biết, chị H. đang mang thai tháng thứ 5; thiếu niên C. cũng đã tử vong sau đó do bị thương quá nặng.

Rào chắn Đại lộ nghìn tỷ ở Đắk Lắk sau nhiều vụ tai nạn chết người - Ảnh 2.

Dù đơn vị thi công đã rào chắn và có bảng cấm vào nhưng người dân vẫn phá rào để đi lại - Ảnh: NG

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột thông tin thêm, sau khi có chỉ đạo của UBND TP Buôn Ma Thuột, đơn vị đã mời các bên liên quan làm việc: đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Đắk Lắk), Công an TP Buôn Ma Thuột, nhà thầu thi công, Phòng Quản lý đô thị thành phố. Các đơn vị đã đi thực địa, đối chiếu các quy định của pháp luật, để có biện pháp giảm thiểu tai nạn trên tuyến đường này.

"Năm 2017, chủ đầu tư đã có biên bản bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Tới thời điểm này, nhà thầu thi công chưa hoàn thành để bàn giao công trình lại cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng. Do đó, tuyến đường này vẫn thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị thi công. Và đơn vị này có trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông theo đúng quy định pháp luật", lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột khẳng định.

Sau khi họp, lấy ý kiến các bên liên quan đã đi đến thống nhất giao nhà thầu thi công triển khai rào chắn các điểm chính vào tuyến đường đang thi công, đồng thời bố trí người túc trực để hướng dẫn người tham gia giao thông. Tuy nhiên, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột, một số người dân vẫn cố tình dỡ rào để đi vào.

Rào chắn Đại lộ nghìn tỷ ở Đắk Lắk sau nhiều vụ tai nạn chết người - Ảnh 3.

Đơn vị thi công đã cử người trực tại các điểm rào chắn để hướng dẫn người dân đi lại - Ảnh: NG

Theo tìm hiểu, Dự án đường Đông - Tây TP Buôn Ma Thuột có tổng mức đầu tư 1.239 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương 898 tỷ đồng, còn lại ngân sách địa phương.

Dự án có chiều dài toàn tuyến 6,9km (điểm đầu nút giao Đinh Tiên Hoàng - Lê Duẩn, điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 27 với đường vào Cảng hàng không Buôn Ma Thuột). Dự án được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2022. Tuy nhiên, do không kịp tiến độ nên UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định gia hạn thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2023.

Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 15 giờ 40 phút ngày 2/7, nam thiếu niên Phạm Nguyên C. điều khiển xe mô tô phân khối lớn biển số 47A1-007.31 lưu thông trên Đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột theo hướng từ xã Hòa Thắng đi trung tâm TP Buôn Ma Thuột.

Khi xe mô tô do C. điều khiển chạy đến đoạn qua phường Tự An (TP Buôn Ma Thuột) thì va chạm với xe máy do chị Nguyễn Thị H. (SN 1998, ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển lưu thông cùng chiều. Cú tông mạnh khiến chị H. tử vong tại chỗ. Được biết, chị H. đang mang thai tháng thứ 5; thiếu niên C. cũng đã tử vong sau đó do bị thương quá nặng.

Chiếc xe nam thiếu niên điều khiển đứng tên sở hữu của ông Phạm Văn L. (phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột). Ông L. là bố của thiếu niên C. và vị này đang đương chức Giám đốc một Sở ở tỉnh Đắk Lắk.

Chiếc xe trên được ông L. đăng ký ngày 26/7/2022 tại Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), thuộc loại xe hai bánh từ 175cm3 trở lên, nhãn hiệu Yamaha, số loại R1M, nước sản xuất là Nhật Bản, năm sản xuất 2020.

Theo một số Diễn đàn về xe phân khối lớn và các trang thông tin mua bán xe, xe Yamaha R1M đời 2020, động cơ 998 phân khối, công suất 200 mã lực có giá trên thị trường dao động khoảng 800 triệu đồng.

Theo luật sư Dương Lê Sơn - Văn phòng luật sư Lê Sơn, Đoàn luật sư Đắk Lắk, vụ tai nạn giao thông trên là nghiêm trọng, làm 1 thiếu niên và 1 thai phụ tử vong. Do đó, cơ quan chức năng cần khởi tố vụ án, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời xem xét các yếu tố, có thể khởi tố bị can đối với người giao xe phân khối lớn cho thiếu niên khi chưa đủ tuổi điều khiển, chưa có giấy phép lái xe. Trước pháp luật, mọi người đều bình đẳng, bất kể người đó là ai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem