Rau quả
-
Việt Nam là thị trường cung cấp trái xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022, đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,4 triệu USD, tăng 19,1% về lượng và tăng 24,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá xoài nhập khẩu bình quân từ Việt Nam đạt 4.232,3 USD/tấn, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả tháng 11/2022 ước đạt 200 triệu USD, đưa tổng giá trị mặt hàng rau quả nhập khẩu 11 tháng năm 2022 lên 1,87 tỷ USD, tăng 38,9% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Nhờ Trung Quốc tăng mua nên xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 10/2022 tăng vọt...
-
Trong 9 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu hàng rau quả chỉ đạt 2,4 tỷ USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó, ngược lại cả nước chi gần 1,46 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng tới 36,4% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Dung lượng thị trường nhập khẩu hàng rau quả chế biến của EU (Liên minh châu Âu) rất lớn, tuy nhiên, thị phần hàng rau quả chế biến của Việt Nam tại EU rất thấp, chỉ chiếm 0,2% tổng lượng nhập khẩu...
-
Khách hàng lớn nhất của rau quả Việt xuất khẩu vẫn là Trung Quốc. Trong 8 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã chi gần 1 tỷ USD để mua các loại rau quả của Việt Nam.
-
Tháng 7/2022, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp, đạt 260 triệu USD, tăng 0,3% so với tháng 6/2022, nhưng vẫn giảm 1,8% so với tháng 7/2021.
-
Trung Quốc giảm mạnh nhập khẩu hàng rau quả từ Việt Nam, nhưng riêng chuối đạt 139,5 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2022, tăng 66,1% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam tiếp tục giảm mạnh, trong 5 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đạt 1,43 tỷ USD, giảm 16,3% so với cùng kỳ năm 2021.
-
5 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam ước tính đạt 1,47 tỷ USD, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm 2021.