Rau quả
-
Chỉ trong gần 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt tới 2,4 tỷ USD. Trong khi cả năm 2022, kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước mới đạt hơn 3,3 tỷ USD.
-
Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam, tình hình xuất khẩu nông sản Việt Nam đầu năm 2023 có nhiều tín hiệu lạc quan. Dự kiến, kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam trong năm nay có thể đạt 4 tỷ USD, trong đó, sầu riêng kỳ vọng đạt tối thiểu 1 tỷ USD.
-
Xuất khẩu hàng rau quả trong tháng 12/2022 tăng cao kỷ lục nhờ nhu cầu tăng trong dịp Tết Nguyên đán và lượng xe làm thủ tục thông quan xuất khẩu sang Trung Quốc đang tăng dần. Năm nay, ngành rau quả xuất siêu khoảng 1,3 tỷ USD.
-
Việt Nam là thị trường cung cấp trái xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022, đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,4 triệu USD, tăng 19,1% về lượng và tăng 24,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá xoài nhập khẩu bình quân từ Việt Nam đạt 4.232,3 USD/tấn, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả tháng 11/2022 ước đạt 200 triệu USD, đưa tổng giá trị mặt hàng rau quả nhập khẩu 11 tháng năm 2022 lên 1,87 tỷ USD, tăng 38,9% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Nhờ Trung Quốc tăng mua nên xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 10/2022 tăng vọt...
-
Trong 9 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu hàng rau quả chỉ đạt 2,4 tỷ USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó, ngược lại cả nước chi gần 1,46 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng tới 36,4% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Dung lượng thị trường nhập khẩu hàng rau quả chế biến của EU (Liên minh châu Âu) rất lớn, tuy nhiên, thị phần hàng rau quả chế biến của Việt Nam tại EU rất thấp, chỉ chiếm 0,2% tổng lượng nhập khẩu...
-
Khách hàng lớn nhất của rau quả Việt xuất khẩu vẫn là Trung Quốc. Trong 8 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã chi gần 1 tỷ USD để mua các loại rau quả của Việt Nam.
-
Tháng 7/2022, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp, đạt 260 triệu USD, tăng 0,3% so với tháng 6/2022, nhưng vẫn giảm 1,8% so với tháng 7/2021.