Real-M.U (1-1): Kền kền bị níu chân

Thứ năm, ngày 14/02/2013 04:45 AM (GMT+7)
Dân Việt –Ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League sáng nay, Real đã bị M.U cầm chân với tỷ số 1-1 ngay tại sân nhà Bernabeu. Đây là kết quả bất lợi cho Kền kền trắng khi lượt về họ phải tới làm khách tại Old Trafford của M.U.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Real: Diego Lopez; Alvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Raphael Varane, Fabio Coentrao; Xabi Alonso, Sami Khedira; Angel Di Maria, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Patrice Evra; Danny Welbeck, Michael Carrick, Phil Jones, Shinji Kagawa; Wayne Rooney, Robin van Persie.

Nếu cú khứa lòng chân phải của Coentrao (5-Real) ở phút thứ 6 đưa bóng đi vào lưới, thay vì dội cột dọc khung thành M.U, có thể cuộc chơi sẽ bị đẩy sang một quỹ đạo hoàn toàn khác. Và nếu sáng qua, thủ môn David De Gea của M.U không có một trận đấu quá xuất sắc. Có lẽ Real không phải vất vả và tiếc nuối đến thế.

Dẫu vậy, như người ta vẫn thường nói “Chỉ với một chữ nếu, người ta có thể bỏ Paris vào cái chai”. Thêm nữa, nếu chỉ nhìn nhận từ góc độ may rủi, phải chăng cũng sẽ là một sự bất công dành cho đoàn binh Quỷ đỏ.

Với những gì diễn ra, khách quan mà nói, M.U hoàn xứng đáng với kết quả trận đấu. Sir Alex đã tỏ ra “cao tay” hơn đồng nghiệp Mourinho khi bày binh nhập trận.

Đưa Danny Welbeck vào đội hình xuất phát, chọn sơ đồ chiến thuật 4-4-2, thay vì sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 như thường lệ, nhà cầm quân người Scotland đã mang tới khá nhiều bất ngờ cho Real Madrid.

Đáng nói hơn, chính quân bài Welbeck là người đã mở tỷ số cho M.U ở phút thứ 20 với pha đánh đầu.

Cũng may cho Mourinho là ở hoàn cảnh khó khăn như vậy, cậu học trò cưng Ronaldo của ông đã kịp thời tỏa sáng để giải cứu cho Real khỏi một thất bại. Cú đánh đầu của CR7 ở phút 30 đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Hoàng gia. Đáng nói hơn, đây cũng là điểm sáng duy nhất của Ronaldo ở trận đấu này.

Cũng chẳng thể nói, Real quá đen đủi khi xà ngang và cú phá bóng trên vạch vôi của Alonso (14-Real) ở phút thứ 72, đã cứu cho họ một bàn thua sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của Van Persie (20-M.U).

Không đánh bại được M.U trên sân nhà, đồng thời lại để cho đối phương "ký gửi" 1 bàn, thầy trò Mourinho đang đứng trước thách thức rất lớn khi lượt về họ phải tới làm khách tại Old Trafford của M.U.

img
 

Dưới đây là diễn biến của trận đấu:

Hết giờ! Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1.

Phút 90+3, Van Persie (20-M.U) tung ra cú sút bóng chéo góc bằng chân trái khiến thủ thành Lopez (41-Real) phải đẩy bóng cứu thua.

Phút 90+2, một tình huống lộn xộn đã được tạo ra trước khung thành M.U nhưng Ronaldo (7-Real) đã không thể dứt điểm trước sự đeo bám của Evans (6-M.U) và Phil Jones (4).

Phút 84, Rooney (10-M.U) rời sân để nhường chỗ cho Anderson (8). Điều đó cho thấy, Sir Alex Ferguson đang muốn hướng tới kết quả hòa ngay tại sân Bernabeu.

Phút 83, Real có sự thay đổi người cuối cùng. Xabi Alonso (14) rời sân để nhường chỗ cho Pepe (3).

Phút 79, Khedira (6-Real) có cơ hội tung ra cú dứt điểm sau tình huống lộn xộn trước khung thành M.U nhưng thủ môn De Gea (1-M.U) vẫn đang chơi rất tỉnh táo.

Phút 77, Higuain (20-Real) có pha xoay trở rất khéo léo ngay sát vòng cấm M.U trước khi dứt điểm nhưng không thể đánh bại được thủ thành De Gea (10-M.U).

Phút 75, Real cũng có sự điều chỉnh nhân sự thứ hai khi Luka Modric (19) được tung vào sân thay Di Maria (22).

Phút 73, M.U có sự thay đổi người thứ hai khi Welbeck (19) rời sân để nhường chỗ cho Antonio Valencia (7).

Phút 72, Rooney (10-M.U) chọc khe vào trong vòng cấm cho Van Persie (20) tung ra cú sút bóng dội xà ngang Real. Chưa đầy một phút sau, Van Persie tiếp tục có pha dứt điểm trong vòng cấm khiến Alonso (14-Real) phải phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Phút 70, Higuain (20-Real) có pha căng ngang tầm thấp từ bên cánh phải cho Ronaldo (7) băng vào dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Phút 64, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung lão tướng Ryan Giggs (11) vào sân thay Kagawa (26).

Phút 62, Welbeck (19-M.U) đột phá trung lộ xâm nhập vòng cấm Real rồi tung ra cú dứt điểm chân trái nhưng Varane (2-Real) đã can thiệp kịp thời.

Phút 61, Khedira (6-Real) tạt bóng tầm thấp từ bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng thủ M.U để Coentrao (5) băng vào dứt điểm cận thành khiến thủ môn De Gea (1-M.U) phải dùng chân cứu thua.

Phút 60, Jose Mourinho đã quyết định tăng cường sức mạnh cho hàng công Real bằng việc tung Gonzalo Higuain (20) vào sân thay Benzema (9).

Phút 53, Ozil (10-Real) chuyền bóng cho Di Maria (22) khống chế một nhịp trước khi tung ra pha dứt điểm đi chệch cột dọc trong sự ngỡ ngàng của De Gea (1-M.U).

Phút 49, Khedira (6-Real) chuyền bóng cho Ronaldo (7) khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm khiến thủ thành De Gea (1-M.U) phải mất hai nhịp mới có thể ôm gọn.

Phút 46, từ bên cánh trái, Van Persie (20-M.U) có pha tạt bóng cho Welbeck (19) bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi không trúng đích.

Sang hiệp 2, M.U đã bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ Real không khỏi bất ngờ.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Real đã nắm giữ 56 % thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 13 pha dứt điểm, trong đó có 4 pha trúng đích. Bên phía M.U, chỉ có 6 lần sút cầu môn và có 3 pha trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1. Tỷ số đang là 1-1.

Phút 43, Ronaldo có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ thực hiện cú sút xa bằng chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành M.U.

Phút 45+1, Coentrao (5-Real) đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi treo bóng vào trong vòng cấm để Ronaldo (7) bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

Phút 38, Alonso (14-Real) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà cho Ozil (10) thoát xuống phá bẫy việt vị rồi tung ra cú đá chéo góc bằng chân phải nhưng không thể chiến thắng được thủ thành De Gea (1-M.U).

Phút 35, một tình huống lộn xộn đã được tạo ra trong vòng cấm Real sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Van Persie (20-M.U). Tiếc là pha sút bóng cuối cùng của Rooney (10) lại đi không trúng đích.

Phút 34, Van Persie (20-M.U) tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Welbeck (19) đệm bóng đi chệch cột dọc.

Phút 32, Van Persie (20-M.U) ngoặt bóng loại bỏ Varane (2-Real) trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại quá nhẹ nên không thể gay khó khăn cho thủ môn Lopez (41-Real).

img
 

Vào. Real-M.U (1-1). Phút 30, từ bên cánh trái, Di Maria (22-Real) thực hiện pha treo bóng vào trong vòng cấm cho Ronaldo (7) bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành De Gea (1-M.U), gỡ hòa 1-1. Ở tình huống này, Evra (3-M.U) đã mắc sai lầm khi không theo kèm được cầu thủ chạy cánh người Bồ.

Đáng chú ý, đây chính là pha lập công thứ 7 của Ronaldo tại Champions League mùa này và anh đã tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại sân chơi hấp dẫn nhất châu Âu.

Phút 28, Real được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng gần 30m nhưng cú đá của Ronaldo lại không vượt qua được hàng rào. Ở cú đá bồi ngay sau đó, CR7 đã sút bóng đi sạt cột dọc.

Phút 23, Di Maria (22-Real) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút chân trái vào góc gần khiến thủ môn De Gea (1-M.U) phải đổ người hết cỡ để cản phá.

img
 

Vào. Real-M.U (0-1). Phút 20, Rooney (10-M.U) có pha đá phạt góc như đặt từ bên cánh trái để Welbeck (19) bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Lopez (41-Real), mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

Phút 16, Alonso (14-Real) thực hiện pha treo bóng khó chịu từ quả đá phạt chếch bên cánh phải vào trong vòng cấm M.U khiến Evans (6-M.U) phải đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.

Mỗi khi có bóng, Ronaldo (7-Real) thường bị ít nhất hai hậu vệ M.U theo kèm rất sát. Vì vậy, CR7 vẫn chưa thể để lại dấu ấn trong lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ.

Phút 12, Rooney (10-M.U) tung ra cú sút xa chạm trúng người Welbeck (19) rồi đi thẳng tới vị trí của thủ môn Lopez (41-Real).

Phút thứ 6, Coentrao (5-Real) có pha khứa lòng chân phải đưa bóng dội cột dọc khung thành thủ môn De Gea (1-M.U).

Phút thứ 5, Van Persie (20-M.U) đã phải nhận thẻ vàng sau pha thúc cùi chỏ đối với Ramos (4-Real).

Phút thứ 4, Di Maria (22-Real) đi bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa bằng chân trái nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút thứ 2, Benzema (9-Real) chuyền bóng vào trong vòng cấm M.U cho Khedira (6). Cầu thủ người Đức khống chế bóng một nhịp rồi xoay người dứt điểm đi chệch cột dọc cầu môn M.U.

Trận đấu bắt đầu. Real là đội được quyền giao bóng.

Ở đội hình xuất phát của hai đội vừa được cập nhật, người ta thấy Sir Alex và HLV Mourinho có không ít lựa chọn bất ngờ về nhân sự cho cuộc so găng đỉnh cao này.

Theo đó, Mourinho đã quyết định chọn Raphael Varane đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự với Sergio Sergio Ramos, chứ không phải trụ cột Pepe. Mặt khác nhà cầm quân này đặt niềm tin ở Di Maria cho dù cầu thủ này không có phong độ cao trong thời gian vừa qua. Trên hàng công Real, Gonzalo Higuain tiếp tục phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Karim Benzema.

Bên phía M.U, việc thủ quân Nemanja Vidic không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, là một bất ngờ. Sir Alex quyết định chọn Jonny Evans đá cặp trung vệ với Rio Ferdinand và Jonny Evans.

Mặt khác, nhà cầm quân người Scotland cũng quyết định sử dụng Danny Welbeck ngay từ đầu, chứ không phải Valencia. Xem ra, Sir Alex Ferguson quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2, thay vì sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 như thường lệ. Bộ tứ tiền vệ của Quỷ đỏ ở trận đấu này gồm Danny Welbeck, Michael Carrick, Phil Jones và Shinji Kagawa. Trên hàng tiền đạo, Wayne Rooney sát cánh với Robin van Persie.

Có thể nói, trận đấu giữa Real với M.U chính là cặp đấu được chờ đợi nhất tại vòng knock-out Champions League năm nay. Đây không chỉ là lần đầu tiên Cristiano Ronaldo đối đầu với đội bóng cũ đã làm nên tên tuổi của mình, mà người hâm mộ còn chờ đợi màn “đấu trí” giữa hai trong số những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay là Jose Mourinho và Sir Alex Ferguson.

Cập nhật: Trong buổi tập cuối cùng của Real Madrid trước trận đấu, nhà cầm quân Mourinho đã chia đôi đội hình đấu đối kháng. Theo đó, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Mesut Ozil ở cùng một đội. Điều này khiến người ta dự đoán đội hình xuất phát của Real ở trận đấu hôm nay sẽ là: Lopez, Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Cristiano, Benzema.

Cập nhật: Cựu trọng tài Graham Poll cho rằng, trọng tài điều khiển trận Real-M.U sẽ một trận cầu đầy thách thức, thậm chí là "ác mộng" (như lời Graham Poll). Bởi cả Sir Alex của M.U lẫn Mourinho của Real đều là những nhà cầm quân rất giỏi trong việc gây áp lực với trọng tài.

Được biết, UEFA đã quyết định chọn trọng tài Felix Brych làm người điều hành trận lượt đi giữa hai đội vào hôm nay.

Cập nhật: Dự kiến có khoảng 4.000 CĐV M.U đã có mặt tại Madrid vào lúc này. Trong số này, có những CĐV đến từ Đức và ở các vùng khác của Tây Ban Nha. Họ tụ họp với nhau ở quảng trường chính của thành phố Madrid và bày tỏ tình yêu với Quỷ đỏ.

img
 CĐV M.U ở Madrid. Ảnh: Daily Mail

Cập nhật: Cách đây ít phút, tờ Marca (Tây Ban Nha) tiết lộ, Mourinho đã quyết định sẽ sử dụng trung vệ Raphael Varane đá chính cùng Sergio Ramos thay vì Pepe. Cầu thủ 19 tuổi người Pháp này đã tạo một ấn tượng cực mạnh với màn trình diễn chói sáng trong trận Siêu kinh điển giữa Real và Barca tại lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha hôm 31.1.

Còn nhớ ở trận đấu đó, Varane đã "bắt chết" siêu sao Messi của Barca. Hơn thế, trung vệ người Pháp còn là tác giả của bàn gỡ hòa 1-1, giải cứu Real khỏi thất bại trước đại địch miền Catalan.

Cập nhật: Trong khi đó, phát biểu trước giờ bóng lăn ở trận lượt đi tại Bernabeu, tiền đạo Van Persie của M.U tỏ ra rất háo hức và tự tin: "Tôi đếm từng ngày để được đối đầu với Real Madrid. Sẽ là tuyệt vời cho chúng tôi nếu tiến vào trận chung kết mà bỏ lại sau lưng một đối thủ lớn như Real. Tôi mong chờ và tin tưởng điều đó sẽ xảy ra".

img
 Van Persie mang theo một tách trà trong buổi đi dạo của M.U trước trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Tính tới trước trận đấu này, Real đã bất bại trong 33 trận đấu gần nhất tại sân nhà Santiago de Bernabeu (thắng 27, hòa 6).

Trong 8 lần gặp nhau tại các cúp châu Âu, đội bóng Hoàng gia đã giành chiến thắng 3 trận, hòa 3 và thua 2 trận trước M.U.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem