Rèn luyện thể lực người lính

Chủ nhật, ngày 10/07/2011 15:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến hẹn lại lên, hai năm một lần, Hội thao thể dục thể thao Quân khu 5 lại khởi động và ngày càng chính quy, bài bản, thực sự là cuộc biểu dương phong trào rèn luyện thể lực của những người lính trên dải đất miền Trung.
Bình luận 0

Hội thao lần này đã chứng kiến cuộc đua ngoạn mục giữa các tỉnh phía bắc Quân khu (khối tỉnh, thành) và các đầu mối có quân (khối cơ quan, đơn vị, nhà trường). Kết quả, Bộ CHQS Bình Định tiếp tục giành vị trí quán quân, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam xếp thứ 2. Tuy nhiên, Bộ CHQS Quảng Ngãi mới thực sự là hiện tượng của hội thao khi bước lên bục vinh quang giành giải ba toàn đoàn, điều mà trước đây ít khi đạt tới.

img
VĐV thi môn vượt vật cản.

Ở khối đơn vị, Bộ Tham mưu Quân khu 5 đã soán ngôi đầu bảng, đẩy Trường Quân sự Quân khu xuống thứ hai. Sư đoàn 315 không để Sư đoàn 2 với “quân hùng, tướng mạnh” lấn được vị trí thứ 3 mà mình đã sở hữu từ lần trước. Đáng khen Lữ đoàn Công binh 270 với 2/3 là lính công trình về vẫn thi đấu đầy “máu lửa”, đạt số điểm suýt soát các đơn vị đàn anh.

Trả lời vì sao Bình Định lần nào cũng vô địch, Trưởng đoàn, thượng tá Nguyễn Trung Hà - Phó Tham mưu trưởng đã khẳng định: “Màu cờ sắc áo là quan trọng nhưng trên hết chúng tôi muốn từng cán bộ, chiến sĩ có thể lực tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Mục tiêu của Bình Định là thi đấu để rèn luyện sức khỏe”.

Nhiều bộ môn đã được phá kỷ lục, hầu hết vận động viên đều nâng cao thành tích của chính mình là điều dễ ghi nhận ở Hội thao này. Bên cạnh Châu Ngọc Hải (Bộ Tham mưu), Châu Thanh Luyến (Quảng Nam), Nguyễn Trung Lý (Đà Nẵng) từng tham gia nhiều giải và giữ kết quả ổn định là những gương mặt “mới toanh” như Hoàng Văn Hiến (Sư đoàn 2), A Léc (Bộ CHQS Kon Tum), Phạm Xuân Lừng (Trung đoàn Pháo binh 368)... mà thành tích thi đấu đã làm mọi người không khỏi nể phục.

Chiến sĩ Đinh Văn Tin, dân tộc Hrê, Sư đoàn 315 đã nói xúc động sau khi hoàn thành môn bơi ứng dụng: “Nhờ vào bộ đội mà em bơi giỏi, nếu so với ở nhà thì đã vượt gấp 4 lần”.

Còn trung úy Nguyễn Hữu Lai (Bộ CHQS Đà Nẵng), giải nhất bơi 100m bao gói trang bị cho biết: “Tới mùa mưa lũ, chúng em phải thường xuyên về với đồng bào. Tập riết thành quen. Không bơi giỏi làm sao giúp dân”.

Nhìn các gương mặt cháy nắng thao trường, những đôi tay chai phồng vì co tay xà đơn, vượt vật cản, đôi chân rướm máu vì chạy đường dài 10.000m mới thấy hết sự nhọc nhằn, quả cảm của các hạt nhân thể thao suốt 2 tháng luyện tập và 5 ngày thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem