RIM dự định tung ra 6 mẫu máy mới chạy BlackBerry 10

Thứ bảy, ngày 12/01/2013 08:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng RIM thông báo trong năm 2013 sẽ cho ra mắt 6 mẫu điện thoại thông minh mới chạy hệ điều hành BlackBerry 10, thuộc đủ các phân khúc khác nhau, sẽ không dùng hệ điều hành Windows Phone.
Bình luận 0

Hai mẫu máy chạy BlackBerry 10 đầu tiên sẽ được ra mắt trong ngày 30.1 tới. Trong đó có 1 loại chỉ dùng màn hình cảm ứng, cái còn lại sẽ có cả màn hình cảm ứng lẫn bàn phím đầy đủ QWERTY quen thuộc.

Giám đốc Marketing Frank Boulben của RIM tiết lộ: Các mẫu BlackBerry 10 mới lần lượt ra mắt từ nay đến cuối năm 2013, sẽ thuộc phân khúc cao cấp, trung bình và giá rẻ, đều dùng hệ điều hành BlackBerry 10.

img
Điện thoại thông minh BlackBerry cảm ứng

Chiến lược của RIM là đưa càng nhiều thiết bị BlackBerry 10 đến tay càng nhiều người dùng tiềm năng càng tốt, không chọn nhà mạng phân phối độc quyền. Có lẽ đây là chiến lwojc của RIM nhằm lấy lại thị phần trên thị trường smartphone đang bị Apple và Samsung “làm mưa làm gió”. Trong khi đó hãng Nokia lại chọn cách ký thỏa thuận độc quyền với chỉ một nhà mạng phân phối duy nhất các mẫu máy cao cấp chạy Windows Phone ở mỗi quốc gia.

Hiện tại, hơn 150 nhà mạng đã và đang thử nghiệm BlackBerry 10. Cả 3 nhà mạng lớn của Mỹ là Verizon, AT&T và T-Mobile đều xác nhận rằng họ sẽ phân phối BlackBerry 10. “Các khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi rất quan tâm tới hệ điều hành này” - Tổng giám đốc John Legere của nhà mạng T-Mobile nói tại Triển lãm CES 2013.

Tuy nhiên, ông Frank Boulben cho biết: sự thống trị của hệ điều hành BlackBerry 10 trong danh mục sản phẩm của RIM sẽ không diễn ra ngay, bởi hệ điều hành BlackBerry 7 vẫn tồn tại thêm một thời gian nữa, chủ yếu là ở phân khúc bình dân. Việc chuyển đổi hệ điều hành sẽ được thực hiện từng bước.

Theo Slash Gear
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem