Rò rỉ khí độc tại Công ty Tico: Nhiều lần tái phạm

Thứ bảy, ngày 18/06/2011 04:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hàng trăm người dân tháo chạy khỏi phòng trọ vì rò rỉ khí độc tại Chi nhánh Công ty Tico, có trụ sở tại Thuận- An, Bình Dương, chuyên sản xuất chất hoạt động bề mặt - một hóa chất tạo bọt chính trong sản xuất bột giặt - vào tối 16.6.
Bình luận 0

Sáng 17.6, Cơ quan Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Chi cục Quản lý môi trường thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh đã khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hàng trăm người dân tháo chạy khỏi phòng trọ vì rò rỉ khí độc tại Chi nhánh Công ty Tico, có trụ sở tại 83/2B, ấp 2B, An Phú, Thuận An, Bình Dương, chuyên sản xuất chất hoạt động bề mặt (một hóa chất tạo bọt chính trong sản xuất bột giặt) vào tối 16.6.

Kết quả ban đầu cho thấy, nguồn khí bị rò rỉ là loại SO2 và SO3 (gọi chung là khí Sox), làm cay mắt, gây choáng cho người nào hít phải nếu nồng độ cao có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Được biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do sự cố kỹ thuật.

Tháng 12.2010, Công ty Tico đã từng bị lập biên bản xử phạt với số tiền 170 triệu đồng vì xử lý nước thải chưa đạt tiêu chuẩn và xả rác thải ra môi trường với số lượng lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem