Rời Real, "Thiên thần" Kaka sẽ sang M.U

Thứ sáu, ngày 30/08/2013 18:58 PM (GMT+7)
Hôm qua, Ricardo Kaka đã công khai bày tỏ ý định “đào tẩu” khỏi Real trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Rất có thể, bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của tiền vệ người Brazil sẽ là M.U.
Bình luận 0

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Real hồi mùa hè năm 2009 với giá 56 triệu bảng, Kaka đã sa sút phong độ trầm trọng và dần đánh mất chỗ đứng trong đội hình xuất phát của Los Blancos. Sau hơn 4 năm gắn bó, anh mới có 120 lần ra sân trên tất cả các mặt trận (ghi 29 bàn thắng và có 32 đường kiến tạo thành bàn).

img

Với việc Real vừa chiêu mộ được tiền vệ trẻ Isco, khả năng Kaka có thể giành lại vị trí chính thức ở sân Bernabeu là rất thấp. Chính vì vậy, ngôi sao 31 tuổi đã công khai bày tỏ ý định chia tay đội bóng Hoàng gia để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới trong những ngày cuối của “phiên chợ hè” 2013.

Kaka nói: “Ban lãnh đạo Real muốn ra đi và tôi muốn họ giúp tìm ra một giải pháp thích hợp cho cả đôi bên. Tại sân Bernabeu, tôi gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm chỗ đứng. Có quá ít cơ hội được góp mặt trong đội hình xuất phát của đội bóng. Tôi luôn sẵn sàng tập luyện mỗi ngày nhưng điều đó không có nghĩa là tôi đang hạnh phúc”.

Ở thời điểm này, Kaka đang được đội bóng cũ AC Milan và một số CLB ở quê nhà Brazil theo đuổi. Tuy nhiên, anh đã lên tiếng phủ nhận khả năng sẽ hồi hương thi đấu trong những năm cuối sự nghiệp.

Trong bối cảnh mà Cesc Fabregas đã quyết định ở lại Barcelona; Everton vẫn một mực không muốn bán Marouane Fellaini, M.U đã quyết định nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Kaka. Được biết, Quỷ đỏ sẵn sàng chi ra 10 triệu bảng để thuyết phục ban lãnh đạo Real nhả người.

Tuy không còn duy trì được phong độ đỉnh cao nhưng với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Kaka sẽ giúp cho HLV David Moyes có thêm sự lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm. Mặt khác, sự nổi tiếng của tiền vệ người Brazil sẽ giúp Red Devils tăng doanh thu từ việc bán áo đấu.

Về phần mình, nếu nhận được lời đề nghị chính thức từ M.U, Kaka sẽ khó có thể khước từ. Nếu cập bến Old Trafford, anh sẽ hiển nhiên chiếm được suất đá chính nơi khu trung tuyến. Mặt khác, nửa đỏ thành Manchester cũng được xem là bến đỗ lý tưởng để tuyển thủ Brazil chinh phục thêm các danh hiệu cao quý trong những năm cuối sự nghiệp.


Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem