Rộn ràng cùng nhà nông đua tài

Thứ bảy, ngày 15/09/2012 08:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày này, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm rực rỡ cờ hoa đón chào hàng trăm nhà nông từ 16 tỉnh, thành đến thi thố tài năng. Đây là lần đầu tiên, tỉnh Ninh Thuận đăng cai tổ chức một hội thi có quy mô toàn quốc.
Bình luận 0

Hết mình với khách

Ông Đỗ Hồng Kỳ - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Ninh Thuận, cho biết: Chưa bao giờ Hội ND tỉnh Ninh Thuận lại tất bật như những ngày này. Từ khi được T.Ư Hội NDVN chọn làm nơi đăng cai tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài” toàn quốc lần thứ III, khu vực III, Tỉnh hội đã huy động tối đa nguồn nhân lực và làm việc thông tầm. Ngoài lực lượng 22 người thuộc Tỉnh hội, Ban tổ chức còn "tổng động viên" nhân lực từ Hội ND các huyện, thành phố, thậm chí "tận dụng" cả đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại Nhà văn hóa thanh, thiếu niên tỉnh giúp sức.

img
Đội Kon Tum tập lần cuối trên sân khấu.

Có 3 tiểu ban được thành lập và lên kế hoạch thực hiện những công việc cụ thể, đồng thời chỉ đạo phối hợp với một số ngành, cơ quan chức năng thực hiện các khâu từ bố trí khách sạn, tổ chức đón tiếp đại biểu, các thí sinh, đến tuyên truyền, quảng bá, dàn dựng sân khấu, xây dựng các tiết mục văn nghệ chào mừng, bảo đảm an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra Hội thi.

Bên cạnh đó, được sự cho phép của UBND tỉnh, Hội ND tỉnh phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp, nông thôn từ ngày 15 đến 21.9, thu hút trên 250 gian hàng của các cơ sở, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia quảng bá sản phẩm nông nghiệp của các vùng, miền.

Từ ngày 10.9, các băng rôn biểu ngữ đã giăng dọc các tuyến phố chính chào đón các đội bạn và hàng trăm nhà nông đến đua tài. Chiều 14.9, hội trường, sân khấu, hậu đài, bảo vệ an ninh trật tự... đã sẵn sàng cho các đội bước vào hội thi chính thức vào ngày 15.9. "Chiều 14.9, tất cả các đội đã tụ hội, đều được sắp xếp chu đáo chỗ ăn, chỗ nghỉ đàng hoàng. Mải lo cho đội bạn, đến khi đội của mình tập trung mới sực nhớ Ban tổ chức chưa sắp xếp chỗ ở cho đội chủ nhà. Khách sạn đã kín chỗ nên cả đội đành trải chiếu, giăng mùng nghỉ tạm tại trụ sở Tỉnh hội" - ông Kỳ cho hay.

"Đóng cửa" tập luyện

Vừa về đến khách sạn, các đội đã bắt tay vào ôn luyện cho ngày quyết đấu hôm sau (15.9). Để giấu "chiêu", các đội đều đóng kín cửa phòng tập luyện để không bị "bắt bài".

Đội Phú Yên dù đến Ninh Thuận sớm nhất nhưng "đóng cửa" ôn bài không ai có thể tìm thấy. Đội Khánh Hòa lo luyện tập ở nhà và đến muộn nhất. Các thành viên vừa nhận phòng đã ôm ngay tài liệu tranh thủ học.

"Rầm rộ" nhất là đội Bà Rịa - Vũng Tàu, áp đảo các đội bạn với đội hình kỷ lục gồm 70 thành viên kể cả đội cổ vũ, với quyết tâm giành giải vào chung kết. Qua tìm hiểu, nhiều tỉnh chọn các đội đoạt giải cao Hội thi “Nhà nông đua tài” cấp tỉnh đi dự thi. Nhưng riêng đội chủ nhà chuẩn bị hẳn một "đội tuyển" cấp tỉnh dự Hội thi khu vực. Tỉnh hội phối hợp với các ngành chuyên môn biên soạn kịch bản, dàn dựng chương trình, tổ chức tập luyện các phần “Chào hỏi” và “Tài năng nông dân”, đồng thời bồi dưỡng kiến thức cho từng thành viên. "Ninh Thuận đã nhiều năm tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài cấp tỉnh và đoạt giải Nhì giải Hội thi “Nhà nông đua tài” toàn quốc lần II. Với quyết tâm cao của toàn đội và tinh thần đoàn kết, sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin Ninh Thuận sẽ đạt kết quả cao trong Hội thi lần này" - ông Kỳ chia sẻ.

Hội chợ cũng... đua tài

Hội chợ Triển lãm hàng nông nghiệp, nông thôn cũng tổ chức tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên Ninh Thuận, cùng địa điểm với Hội thi Nhà nông đua tài. Các gian hàng triển lãm, bán các đặc sản nông nghiệp các vùng miền như bưởi, thanh long, hoa lan… Hội chợ khai mạc đúng ngày 15.9 nhưng kéo dài tới 21.9. Nhiều người nói vui, hội chợ cũng… đua tài với nhà nông.

Lần đầu tiên xuống biển

Đội trưởng Nguyễn Thị Thùy Trang, 23 tuổi, ngụ ở thôn 8, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết, đội mình có 9 thí sinh, là hội viên nông dân của huyện Bảo Lâm và TP.Đà Lạt. Ngoài 9 thí sinh đi thi, đoàn còn có 20 cổ động viên đi cùng để cổ vũ cho đội nhà. Đây cũng là lần đầu tiên các thi sinh bỏ rừng… xuống biển. Vì vậy sau khi đến làm thủ tục với Ban tổ chức, đoàn cho các thí sinh đi tắm biển ngay.

Kiểm tra tư cách thí sinh ở... nhà ăn

Đoàn Đồng Nai có lẽ lần đầu đến Ninh Thuận nên "vui xuân quên nhiệm vụ". Đáng lẽ phải vào gặp Ban tổ chức để xuất trình thẻ hội viên nông dân, ký tên và để Ban tổ chức phát số, nhận mặt thí sinh thì đoàn lại quên. Ban tổ chức phải gọi điện mãi mới biết đoàn đã trở về khách sạn. Cuối cùng, Ban tổ chức linh động cho đoàn được kiểm tra tư cách thí sinh tại… buổi ăn tối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem