Ronaldo: Huyền thoại sinh nhầm thời

Thứ hai, ngày 21/01/2013 18:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú đúp giúp Real Madrid đại thắng Valencia 5-0 tại vòng 20 La Liga nay, CR7 đã chạm đến cột mốc 300 bàn thắng rất đáng tự hào trong sự nghiệp ở CLB. Nhưng...
Bình luận 0

Thế giới bóng đá hiện đại rất cần những con người như Ronaldo. Anh là một siêu sao chuẩn chỉ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Ngoài sân cỏ, cầu thủ người Bồ Đào Nha tạo ra khối chuyện cho giới truyền thông khai thác khi sở hữu cô vợ sắp cưới Irina Shayk xinh như mộng, cô bồ cũ Nereida Gallardo nóng bỏng, gu thời trang có phần lòe loẹt và cá tính có phần đỏng đảnh.

img
Ronaldo sẽ còn tiến xa nếu anh tiếp tục thi đấu xuất sắc như hiện tại.

Trên sân cỏ, Ronaldo là cỗ máy ghi bàn với kỹ thuật tinh tế và khả năng dứt điểm đa dạng. Chẳng thế mà chỉ sau hơn 3 năm khoác áo Real Madrid, với 177 bàn thắng ghi được chỉ sau 174 trận đấu, cộng thêm 118 bàn thắng khác cho M.U và 5 bàn cho Sporting Lisbon, Ronaldo đã tạo ra bộ sưu tập 300 bàn thắng, trong đó có vô số siêu phẩm.

Đáng lẽ, với hiệu suất ghi bàn như thế, cộng thêm rất nhiều danh hiệu ở cấp CLB, Ronaldo đã xứng đáng trở thành một huyền thoại bóng đá. Nhưn như đại đô đốc Chu Du của Đông Ngô trong Tam Quốc Chí đã từng ngửa mặt lên trời mà than: “Trời đã sinh ra Du, sao còn sinh ra Lượng”, Ronaldo có lẽ cũng muốn than: “Trời đã sinh ra Ronaldo, sao còn sinh ra Messi”.

Theo thống kê thì Ronaldo mới ghi được 299 bàn thắng ở cấp CLB, nhưng tờ Marca (tờ báo thân Real Madrid) đã tính cả một bàn mà CR7 ghi được từ cú sút đập lưng đồng đội Pepe vào lưới trong trận Real Madrid- Villarreal mùa 2010-2011.

Trong cuộc đua cá nhân nóng bỏng và hấp dẫn nhất của làng túc cầu nửa thập kỷ gần đây, Ronaldo luôn được coi là đối trọng, là sự so sánh đặc biệt với “siêu nhân” Messi.

Tiếc cho Ronaldo khi ở những cuộc đua đó, anh thường phải nhập vai “kẻ thất bại vĩ đại” một cách bất đắc dĩ. Messi chưa chắc đã giỏi hơn Ronaldo, nhưng môi trường bóng đá của Barcelona đã khiến cầu thủ người Argentina giành được nhiều thiện cảm hơn.

Ronaldo không thể không buồn với vị thế về nhì ấy. Cậu bé quê Madeira (Bồ Đào Nha) từng có ý định trở thành một người trồng nho để giúp đỡ mẹ khi gia đình khó khăn, từng đánh nhau với bạn học vì bị trêu về chất giọng “nhà quê”, từng khăn gói đến Lisbon để sống và tạo dựng sự nghiệp khi mới 12 tuổi, không bao giờ muốn thất bại.

Tinh thần ấy tạo nên một Ronaldo-cầu-thủ cực kỳ chuyên nghiệp, điều mà anh chẳng bao giờ thổ lộ với ai. Chính Sir Alex Ferguson, một vị HLV vô cùng nghiêm khắc, cũng phải khen: Trong thời gian thi đấu cho M.U, Ronaldo chưa bao giờ đến sân tập muộn dù chỉ 1 giây và anh luôn là người về cuối cùng để rèn giũa kỹ năng.

Kể cả khi đã thành siêu sao của Real Madrid, Ronaldo vẫn giữ thói quen ấy. Dẫn chứng điển hình: Trong ngày diễn ra Gala bóng đá do FIFA tổ chức, Ronaldo vẫn đến sân tập luyện rất kỹ (dù anh có thể xin nghỉ) rồi vội vàng bay sang Thụy Sĩ dự Gala. Ngay sáng hôm sau, Ronaldo lại là người có mặt sớm nhất ở sân tập của Real Madrid.

Buồn, nhưng không có bất cứ biểu hiện chán nản nào, Ronaldo nỗ lực thể hiện mình bằng những màn trình diễn đầy thuyết phục trên sân cỏ. “Dù cho mọi chuyện xảy ra thế nào, cuộc sống vẫn tiếp diễn”, đó là quan điểm sống, quan điểm làm việc của Ronaldo và anh đang chứng minh điều đó bằng những hành động cụ thể.

Dù là huyền thoại sinh nhầm thời do luôn phải núp sau cái bóng của Messi, nhưng Ronaldo không bao giờ nản, bởi đó không phải là tính cách của anh.

Nỗ lực chứng tỏ bản thân và phấn đấu không ngừng nghỉ, chính điều đó đã giúp Ronaldo trở thành một siêu cầu thủ. Cứ với đà này, chẳng biết chừng, năm 2013 sẽ trở thành năm của Ronaldo, khi Messi đang chịu đựng rất nhiều sức ép bởi những thành công quá lớn do anh thực hiện được trong sự so sánh với chính Ronaldo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem