Ronaldo lấp lửng với Real: Màn kịch mới của “siêu cò” Mendes?

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 19:25 PM (GMT+7)
Dân Việt- Trên tài khoản cá nhân của mạng xã hội Twitter, Cristiano Ronaldo đã khẳng định: “Những thông tin về việc tôi ký hợp đồng mới với Real Madrid là sai”.
Bình luận 0

Với tuyên bố kể trên, khả năng CR7 chia tay đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong mùa hè này là không hề nhỏ. Không loại trừ, hành động này bắt nguồn từ sự "giật dây" của "siêu cò" cầu thủ Jorge Mendes. 

img
 

Trước đó, khi chuyện đi-ở của Ronaldo luôn là câu chuyện nóng bỏng với vô số thông tin về việc M.U hay Monaco sẵn sàng bỏ ra tiền tấn đê chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã mạnh miệng tuyên bố: “Chúng tôi sẽ ký bản hợp đồng mới trước khi La Liga mùa giải tới bắt đầu và tôi tin rằng mọi chuyện đang đi đúng hướng”.

Ông Perez thậm chí còn tự tin khẳng định rằng, cầu thủ 28 tuổi có hợp đồng với Real tới năm 2015 này sẽ gắn bó và kết thúc luôn sự nghiệp ở sân Bernabeu.

Nhưng tất cả những phát ngôn hùng hồn của ông Perez bỗng trở thành trò lố, khi chính Ronaldo đã khẳng định, thông tin anh ký hợp đồng mới với Real là sai bét. Tất nhiên, Ronaldo có lý do để nói như vậy, khi thế thượng phong trong màn tâm lý chiến này đang nghiêng hoàn toàn về anh.

Thứ nhất, với những gì đã thể hiện trong màu áo Real Madrid 4 mùa giải qua, Ronaldo được coi là ngôi sao sáng nhất của “dải thiên hà 2.0”. Dẫn chứng cụ thể chính là 201 bàn thắng mà cầu thủ này ghi được chỉ trong 199 trận đấu trên mọi mặt trận, con số quá giàu sức thuyết phục với những ông chủ hay huấn luyện viên khó tính nhất.

Thứ hai, Ronaldo đang ở độ chín của sự nghiệp và có rất nhiều đội bóng đang theo đuổi anh, với mức chuyển nhượng cũng như mức lương cực “khủng”. Ông chủ Rybolovlev của “thiếu gia” Monaco đã tuyên bố sẵn sàng chi ra 85 triệu bảng để mua Ronaldo, đồng thời chấp nhận trả anh mức lương lên tới 23 triệu euro/mùa, chưa kể việc CR7 còn được hưởng 100% số tiền thu được từ bản quyền hình ảnh.

Đội bóng cũ của Ronaldo là M.U cũng vô cùng khát khao mua lại cầu thủ này và cũng không ngần ngại chi ra 85 triệu bảng để Ronaldo trở về sân Old Trafford.

Thứ ba và quan trọng nhất, Ronaldo có người đại diện là đồng hương kiêm "siêu cò" nổi tiếng Jorge Mendes. Nếu trên sân cỏ, tài đá bóng của Ronaldo thuộc loại nhất nhì thế giới thì trong lĩnh vực làm… cò, Mendes hiện không có đối thủ.

Kỹ nghệ moi tiền từ các đội bóng của Mendes giỏi đến mức, ngay cả những tay lọc lõi biết rõ “trò mèo” của người đàn ông 47 tuổi này cũng phải chịu thua. Thời Jose Mourinho còn dẫn dắt Real, với tư cách là người đại diện của Người đặc biệt, Mendes đã tạo ra ảnh hưởng cực lớn khi ông đồng thời là người đại diện của Ronaldo, Carvalho, Varane, Coentrao, Pepe…

Biết rõ Real quá cần Ronaldo để làm đối trọng với Messi bên phía Barca, Mendes thỏa sức tư vấn cho thân chủ của mình “làm giá” với Real. Dù ngài chủ tịch Perez đã tỏ ra rất chịu chơi, nhưng thế vẫn là không đủ với lòng tham không đáy và kinh nghiệm gây sức ép vô cùng lọc lõi của Mendes.

Với tình hình hiện tại, Real sẽ còn phải “chạy đua” đến hết tốc lực với các đội bóng muốn chiêu mộ Ronaldo bởi nếu họ tỏ ra chần chừ, khả năng CR7 chia tay màu áo trắng là rất lớn. Muốn hay không muốn thì Real cũng phải cử người đàm phán với Mendes và hiển nhiên họ sẽ là bên lép vế hơn nếu muốn giữ Ronaldo ở lại.

Bất cứ Ronaldo đi hay ở, Real hoặc những đội bóng muốn sở hữu anh sẽ phải chi ra hàng núi tiền. Và đó chính là tài năng kiệt xuất của Mendes, trong phần mới của vở kịch cũ mang tên Ronaldo vốn đã được bổ sung rất nhiều chi tiết hấp dẫn mà chỉ “siêu cò” này mới làm được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem