Rụng ghế ở ải Chi Lăng

Chủ nhật, ngày 17/04/2011 08:02 AM (GMT+7)
(Dân Viêt) - Hai năm trước, tại vòng đấu thứ 8 V.League 2009, nhà ĐKVĐ B.Bình Dương dưới sự dẫn dắt của HLV Vital đã đến làm khách trước SHB.Đà Nẵng lúc ấy đang được dìu dắt bằng một HLV trẻ - Lê Huỳnh Đức.
Bình luận 0

Thời điểm ấy, B.Bình Dương đứng thứ 5 với 3 thắng, 1 hòa, 3 thua không phải là quá tệ trong khi Đà Nẵng đang ở ngôi đầu. Thế nhưng trước cuộc hành quân đến Chi Lăng, lãnh đạo B.Bình Dương đã “ướm lời” với ông Francisco Vital rằng nếu không thắng thì sẽ bị sa thải.

Với một tâm trạng bất an như vậy, B.Bình Dương chỉ hòa SHB.Đà Nẵng 1-1. Ngay sau đó, lãnh đạo B.Bình Dương đã họp khẩn và quyết định ông Vital phải ra đi. Ngày chia tay, ông Vital, đã thắc mắc: "Tôi không hiểu tại sao họ sa thải tôi khi đội bóng đang có thành tích không tồi ở cả V.League và đấu trường AFC Cup".

Có một điều mà ông Vital không thể hình dung đó là thói quen thay tướng đổi vận của bóng đá Bình Dương. Đội bóng này kể từ khi lên V.League đã trở thành cối xay HLV mà phải người lão luyện và lỳ như ông HLV Lê Thụy Hải mới trụ lại được 2 mùa.

Cuối tuần này, lịch sử lại lặp lại. Ông Ricardo Fomosinho chuẩn bị làm khách ở Chi Lăng thì nhận được tối hậu thư từ phía lãnh đạo: "Nếu không thắng thì bị thay". Vấn đề của Bình Dương lúc này không phải là chuyện ở hàng công khi họ đã ghi khá nhiều bàn thắng mà chính là những lỗ hổng không vá nổi ở hàng thủ khi đã để thủng lưới 22 bàn - cao nhất trong tất cả các đội bóng ở V.League.

Người ta không thể hiểu tại sao một hàng thủ có những tuyển thủ như Chí Công, Thế Anh, Quang Thanh lại dễ dàng để thua đến vậy. Không phải là không có căn cứ cho rằng nhiều ngôi sao ở Bình Dương tìm cách đá ông Ricardo Fomosinho.

Ải Chi Lăng rất khó lường và khả năng ông Ricardo Fomosinho bị thay thế là không ngoài dự đoán. Chỉ tiếc trước khi bị rụng ở Chi Lăng, chính ông thầy của mình đã bị “đá” bởi những cầu thủ học trò không cùng nắm tay nhìn về một hướng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem