Rút quyền đại diện vốn của Chủ tịch Sudico

Thứ ba, ngày 08/11/2011 13:48 PM (GMT+7)
Tập đoàn Sông Đà vừa có văn bản về việc thay đổi người đại diện phần vốn tại Cty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico).
Bình luận 0

Theo đó, ông Phan Ngọc Diệp (hiện là Chủ tịch HĐQT Sudico) sẽ thôi làm người đại diện phần vốn của tập đoàn. Ông Diệp sẽ nhận chức vụ Phó giám đốc Ban tổ chức nhân sự tập đoàn kể từ 10.11.

img
Ông Phan Ngọc Diệp.

Trước đó, ngày 1.11, Tổng giám đốc Tập đoàn Sông Đà có văn bản gửi Hội đồng thành viên đề nghị cử người khác thay thế vai trò đại diện phần vốn tại Sudico. Ông Diệp bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm về việc thực hiện nghĩa vụ của người được giao quản lý vốn nhà nước tại Sudico.

Văn bản nêu rõ, ông Phan Ngọc Diệp và ông Vi Việt Dũng trước đó đều là người đại diện vốn của tập đoàn tại Sudico. Tuy nhiên trong công tác miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của ông Vi Việt Dũng và bổ nhiệm người khác, ông Diệp đã không báo cáo Tập đoàn.

Đồng thời, trong việc làm thủ tục để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, Sudico đã ghi phần vốn nhà nước của Tập đoàn Sông Đà tại công ty là 20,4% vốn điều lệ, thấp hơn so với sở hữu thực tế là 36,3%.

Theo Tiền phong
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem