Sạc pin qua đêm, thêm một iPhone bị cháy nổ

Thứ bảy, ngày 03/12/2011 06:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ vài ngày sau một chiếc iPhone tự dưng cháy nổ trên máy bay của Australia, thì xuất hiện thêm chiếc iPhone nữa bị cháy nổ ở Brazil, trong khi chủ nhân của nó đang ngủ và cắm sạc pin qua đêm.
Bình luận 0

Chiếc iPhone 4 ở Brazil bỗng dưng cháy nổ, bốc khói mù mịt trong khi đang cắm sạc pin. Cô Ayla Mota nằm ngủ cách đó không xa, khi tỉnh dậy thấy căn phòng đầy khói. May mắn, cô không bị thương nhưng cô cảm thấy rất lo sợ.

img
 

Ủy ban An toàn Tiêu dùng của Mỹ, Hội Y tế Canada cùng với Hãng bán lẻ Best Buy vừa ra thông báo tự nguyện thu hồi tấm ốp pin Rocketfish loại RF-KL12 dùng cho iPhone 3G và 3GS vì có thể nó là nguyên nhân gây nóng pin, cháy nổ.

Có khoảng 31.000 tấm ốp pin ở Mỹ và 1.000 tấm ốp pin ở Canada bị thu hồi. Ủy ban An toàn Tiêu dùng và Best Buy đã nhận được 14 lời phàn nàn ở Mỹ về pin bị nóng quá, trong đó có 3 trường hợp chủ nhân của iPhone bị bỏng nhẹ và 4 trường hợp bị thiệt hại nhẹ về vật chất.

Tấm ốp pin Rocketfish loại RF-KL12 được làm bằng cao su, mềm dẻo và nhẹ, sản xuất tại Trung Quốc. Nó dùng để giữ pin chắc chắn trong điện thoại. Loại ốp pin này do Best Buy bán trong các cửa hàng độc quyền trên khắp nước Mỹ và Canada và bán trực tuyến trên internet từ tháng 4.2010 đến tháng 9.2011 với giá từ 10 đến 60 USD.

Mỗi sản phẩm thu hồi lại được Best Buy trả 70 đô la Mỹ hay 105 đô la Canada.

Theo Huliq, DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem