Sai phạm về điều chuyển giáo viên: Xử lý quá nhẹ

Thứ sáu, ngày 13/05/2011 14:09 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12.5, nguồn tin của NTNN cho hay, Sở GDĐT Phú Thọ vừa ra quyết định kỷ luật đối với một số cán bộ của Sở vì đã để xảy ra nhiều sai phạm trong việc điều chuyển hàng trăm giáo viên THPT từ nơi thiếu đến nơi thừa.
Bình luận 0
img
Ông Đặng Thái Phúc (đứng) tại buổi làm việc với báo chí và UBND tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, Sở quyết định cách chức đối với bà Nguyễn Thị Thêm – Phó phòng Tổ chức cán bộ; cảnh cáo đối với ông Đặng Thái Phúc - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ.

Trước đó, Báo NTNN đã có loạt bài “Điều chuyển sai hơn 200 giáo viên ở Phú Thọ” phản ánh việc làm trái quy định của Sở GDĐT trong việc luân chuyển hàng trăm giáo viên từ nơi thiếu đến nơi thừa, gây bức xúc cho các trường, cán bộ giáo viên.

Nhiều trường THPT ở Phú Thọ “dở khóc dở cười” khi phải nhận thêm giáo viên dù còn thừa hoặc nhiều trường thiếu giáo viên mà lại bị chuyển đi.

Trước phản ảnh của báo NTNN, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Thọ đã kiểm tra về vụ việc này. Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Thọ, trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 7.2010, ông Nguyễn Văn Lân – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Phú Thọ lúc đó đã ký 396 quyết định điều chuyển cán bộ giáo viên từ các huyện miền núi về thành phố, thị xã và gần nhà.

Các quyết định này có sự tham mưu của cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ Sở GDĐT tỉnh Phú Thọ. Trong đó, có hơn 300 quyết định bị phát hiện sai quy định luân chuyển giáo viên như: Giáo viên chưa đủ thời gian giảng dạy ở miền núi, hoặc chuyển về đơn vị thừa biên chế...

Tỉnh ủy Phú Thọ đã có các quyết định cách chức Phó Bí thư Chi bộ Tổ chức cán bộ Sở đối với bà Nguyễn Thị Thêm; cảnh cáo đối với ông Đặng Thái Phúc - Bí thư Chi bộ Tổ chức cán bộ Sở.

Sau khi các quyết định về mặt Đảng, chính quyền được đưa ra, dư luận, cán bộ giáo viên ở Phú Thọ chưa thỏa mãn, và bức xúc với các quyết định này. Họ cho rằng việc xử lý ông Đặng Thái Phúc như thế là quá nhẹ so với những tham mưu của ông này cho lãnh đạo Sở ký các quyết định điều chuyển giáo viên. Hiện tại, nhiều giáo viên trong danh sách điều chuyển sai lại phải quay về với trường cũ, khiến công việc, cuộc sống gia đình của họ bị đảo lộn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem