Sai vì không ai... sai

Chủ nhật, ngày 09/10/2011 14:34 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các VĐV chuẩn bị cho SEA Games 26, năm 2011 được hưởng mức tiền ăn căn cứ theo thông tư liên tịch giữa Bộ Tài chính và Bộ VHTTDL. Điều này rất đúng!
Bình luận 0

Thông tư 127 ấy được soạn thảo căn cứ vào mức giá của năm 2008 và đến năm 2009, nó mới được ký phê duyệt là lấy đó làm căn cứ để tính tiêu chuẩn. Như thế, việc VĐV của Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 26 với mức tiền 120 nghìn đồng/người/ngày lại cũng rất đúng theo quy định.

Khi vật giá leo thang, ngay từ tháng 10.2010, Bộ VHTTDL đã lên kế hoạch điều chỉnh, sửa đổi Thông tư 127 để tiền ăn của VĐV được tăng thêm nhằm đảm bảo chất dinh dưỡng tập luyện và thi đấu. Điều này cũng đúng.

Mọi việc vẫn đang diễn biến đúng trình tự công văn và thủ tục (như ý kiến của cả hai Bộ khi trao đổi với NTNN) thì đùng một cái, SEA Games 26 đã cận ngày. Ngành thể thao “chữa cháy” bằng cách “thêm” cho mỗi VĐV 80 nghìn đồng/người/ngày lấy từ ngân sách của ngành. Việc này thể hiện sự linh hoạt của Tổng cục TDTT và cũng rất đúng.

Theo điều chỉnh phía Bộ VHTTDL thì mức tiền ăn điều chỉnh sẽ là 350 nghìn đồng/người/ngày. Tuy nhiên, Bộ Tài chính cũng chưa thể đồng ý phương án này vì Bộ cũng cần phải rà soát, kiểm tra cân đối để có mức điều chỉnh cho phù hợp. Sau thời gian rà soát, kiểm tra thì Bộ Tài chính đề nghị mức phê duyệt là 300 nghìn đồng/người/ngày là hợp lý hơn trong điều kiện kinh tế hiện tại. Việc làm cẩn thận, có cân đối kỹ càng cũng lại vẫn rất đúng.

Hay nhất là hai Bộ đều khẳng định những sự việc điều chỉnh này đang tiến triển rất tốt, rất đúng trình tự và sự phối hợp giữa hai Bộ là đang rất chuẩn, rất đúng quy định. Vậy thì việc các VĐV đang bị “suy dinh dưỡng” khi ngày thi đấu đã đến gần là lỗi ở đâu khi không có một đơn vị liên quan nào làm sai cả.

Phải chăng Bộ Tài chính không sai, Bộ VHTT DL cũng không sai mà cái sai ấy nằm ở chỗ khác?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem