Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ
-
Nông nghiệp hữu cơ đã và sẽ còn gặp nhiều khó khăn vì tính đặc thù. Riêng với thị trường cho sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, việc cần thiết và trước hết là phải thiết lập lại lòng tin với nhau, với người tiêu dùng và với xã hội.
-
Thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ trong nước chưa thực sự phát triển. Người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ.
-
Dù đã có những bước tiến nhất định song tốc độ phát triển nông nghiệp hữu cơ còn chậm, sản xuất hữu cơ gặp nhiều lúng túng. Từ các đơn vị trực tiếp sản xuất nông nghiệp hữu cơ đến cơ quan chức năng đều cho rằng, cần phải có cuộc thay đổi mạnh mẽ hơn.
-
Số lượng DN sản xuất hữu cơ tính đến nay là 97, có 60 DN tham gia xuất khẩu với kim ngạch khoảng 335 triệu USD/năm. Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ (NNHC) Việt Nam được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đi 180 nước trên thế giới.
-
Tập đoàn Quế Lâm sẽ phối hợp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất đối với các loại cây trồng, vật nuôi chủ yếu của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế), đồng thời cung cấp nguồn đầu và ký kết tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho nông dân.
-
Tại Việt Nam đến nay đã có 33/63 tỉnh, thành phố phát triển nhiều mô hình phát triển nông nghiệp hữu cơ, nhiều doanh nghiệp đầu đàn đã đi tiên phong vào lĩnh vực này. Lãnh đạo các tỉnh miền núi phía bắc cũng xác định phát triển sản phẩm nông nghiệp hữu cơ là hướng đi mới và cần được chú trọng trong giai đoạn sắp tới.
-
“Trong số các sản phẩm nông sản được bày bán tại chợ Hanaro Mart, tôi rất bất ngờ khi bắt gặp các củ cải hữu cơ được bán ở đây rất to và đẹp mắt. Mong rằng sau chuyến đi này về tôi sẽ tìm hiểu, nghiên cứu trồng thử giống củ cải lạ này để phục vụ gia đình”.
-
Hiện vẫn còn tình trạng tự phong sản phẩm nông nghiệp hữu cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khiến người tiêu dùng chưa thực sự đặt niềm tin.