Sản phẩm phụ

  • Hãng bia Sapporo của Nhật Bản đang thu hút khách hàng không phải bằng cách tung ra thị trường loại bia mới mà lấn sân kinh doanh quần jeans, được tạo ra từ đống rác bã trong quá trình sản xuất thức uống này.
  • Theo báo cáo Nghiên cứu và Thị trường vào năm 2020 định giá, mảng kinh doanh nông sản toàn cầu đạt 3,5 nghìn tỷ USD, đóng góp to lớn vào sự tăng trưởng của các nền kinh tế thông qua việc sử dụng khoảng 1,4 tỷ người trên khắp thế giới. Dưới đây là top 5 mảng kinh doanh sẽ đóng góp to lớn vào GDP thế giới năm 2021.
  • Trong những ngày bùng phát dịch viêm phổi lạ do virus Corona, khẩu trang trở thành mặt hàng được săn đón nhất trên mọi thị trường. Lúc này, một sự thật mới được hé lộ. Đó là, bao lâu nay, khẩu trang không được đánh giá cao bằng khăn vệ sinh.
  • Khẩu trang đang là mặt hàng "nóng" nhất, nóng hơn cả vàng vì vậy "cổ phiếu khẩu trang" lần đầu tiên được gọi tên. Điều đáng nói, công ty chuyên trách được chứng kiến giá cổ phiếu tăng vọt, còn với công ty coi khẩu trang là sản phẩm phụ, cổ phiếu bị nhà đầu tư ghẻ lạnh.
  • Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành khẩn trương tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị định 210 năm 2013 về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.
  • Theo Tổng cục Hải quan, khối lượng nhập khẩu hạt điều nguyên liệu của Việt Nam từ đầu năm đến giữa tháng 12 đạt 632.000 tấn, trị giá gần 592 triệu USD, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
  • Theo con số thống kê chính thức, doanh số sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm phục vụ cho chuyện phòng the ở Trung Quốc ước chừng 10 tỷ NDT (hơn 1,6 tỷ USD) mỗi năm
  • (Dân Việt) - 10.000 sản phẩm phụ kiện giảm giá đến 50% hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn sốt mua sắm hào hứng chưa từng có trong mùa hè này.
  • Dân Việt - Siêu mẫu Mỹ Kathy Ireland vừa được tạp chí Forbes xếp hạng là “chân dài” giàu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá hơn 2 tỉ USD.
  • (Dân Việt) - Trời bù cây rong cho vùng đất “cát nhiều hơn đất” này để những nông dân nổi tiếng chịu khó, chịu khổ làm nên thương hiệu rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam).