Trung Quốc thu về hàng tỷ USD từ sex toy

Thứ ba, ngày 10/12/2013 13:52 PM (GMT+7)
Theo con số thống kê chính thức, doanh số sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm phục vụ cho chuyện phòng the ở Trung Quốc ước chừng 10 tỷ NDT (hơn 1,6 tỷ USD) mỗi năm
Bình luận 0
Trong những năm gần đây, khi quan điểm của người dân dần thay đổi, xuất phát từ nhu cầu của bản thân mà thị trường sex toy tại Trung Quốc cũng phát triển rất nhanh. Và Trung Quốc trở thành “nhà máy” sản xuất sex toy lớn nhất thế giới và phần lớn trong số này phục vụ xuất khẩu.

Bên trong một nhà xưởng chuyên sản xuất sextoy ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc.
Bên trong một nhà xưởng chuyên sản xuất sex toy ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc.

Theo con số thống kê chính thức, doanh số sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm phụ vụ cho chuyện phòng the ở Trung Quốc ước chừng 10 tỷ NDT (hơn 1,6 tỷ USD) mỗi năm, trong đó riêng mặt hàng bao cao su đạt 1 tỷ NDT. 93% người trong độ tuổi vị thành niên đều hưởng ứng cần phải mua mặt hàng này.

Các chuyên gia dự đoán rằng, với sự thay đổi dần dần suy nghĩ của người dân, sau 3-5 năm, Trung Quốc sẽ bước vào một giai đoạn cao điểm tiêu thụ sản phẩm phòng the. Trong đó phải đặc biệt kể đến đồ chơi tình dục.

Nhà tình dục học nổi tiếng người Quảng Đông, Zhu Jiaming, khẳng định sự xuất hiện sex toy có một ý nghĩa xã hội tích cực. Người chưa lập gia đình, công nhân nhập cư, lao động nhập cư, góa bụa, người ly dị, cặp vợ chồng lớn tuổi, người khuyết tật sinh lý hay có nhu cầu mạnh mẽ đối với sức khỏe tình dục… đều cần đến “công cụ hỗ trợ” này.

Và theo điều tra của riêng ông Zhu, hiện 5,95% các cặp vợ chồng Trung Quốc đang sử dụng sex toy để có thể tăng cường ham muốn tình dục, tạo cảm giác hài hòa hơn, có lợi cho sự hòa hợp gia đình. Vì vậy theo ông Zhu, ý nghĩa lớn nhất của đồ chơi tình dục là góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Một thực tế hiện nay, tại Trung Quốc, mặt hàng sex toy đang được quan tâm, và các nhà sản xuất tìm cách cải tiến chất lượng để nâng cao thương hiệu và cạnh tranh.

Thống kê cho thấy hiện ở Trung Quốc có hơn 1.000 nhà máy sản xuất mặt hàng này. Sản lượng lớn nhất thế giới. Có khoảng 200.000 cửa hàng lớn nhỏ bày bán sextoy và riêng ngành công nghiệp này mỗi năm đem về hơn tỷ nhân dân tệ. Thậm chí mini-bar ở các khách sạn, các cửa hàng tiện lợi cũng bày bán sản phầm phục vụ chuyện phòng the, chủ yếu là kẹo kích dục.

Chủ một shop online chuyên về sex toy có tên Lin Degang, cho biết 70% khách hàng của mình là nam giới, chủ yếu ở độ tuổi 20 và cho đến 35 tuổi. Ông Lin dự đoán, "năm 2014 doanh thu từ mặt hàng này sẽ cao hơn năm ngoài từ 10-40 tỷ

NDT và trong 5 năm nữa thôi, đồ chơi tình dục sẽ trở thành thứ không thể thiếu, cần thiết hàng ngày, và là yếu tố quan trọng của lối sống hiện đại."

Tuy nhiên, nhiều người Trung Quốc hiện vẫn còn tâm lý rụt rè và xấu hổ khi mua sex toy. Hầu hết khách hàng có xu hướng mua trực tuyến.

"Việc đến các cửa hàng để ngắm, chọn và mua bất kỳ đồ chơi tình dục nào đều làm cho tôi cảm thấy quá xấu hổ", cô gái Candice Zheng - nhân viên văn phòng 25 tuổi ở Chiết Giang nói: "Tôi chỉ mua trực tuyến”.

***

Cũng như tại Trung Quốc nói riêng và nhiều nước châu Á nói chung, sex toy từng là thứ tối kị trong văn hóa Việt. Tuy nhiên, xã hội phát triển kéo theo những thay đổi trong suy nghĩ về các quy tắc, chuẩn mực đạo đức và điều này đã khiến việc kinh doanh mặt hàng này dần dần được đẩy mạnh tại Việt Nam...

Đón xem trên Dân Việt: "Thị trường sex toy Việt online: Quý bà tìm mua sự "sung sướng"

Hàn Giang (Hàn Giang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem