Sẵn sàng ứng phó với bão số 4

Thứ hai, ngày 26/09/2011 15:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tại Quảng Bình, nơi dự kiến tâm bão số 4 sẽ đổ bộ, từ chiều 25.9, chính quyền địa phương triển khai hàng loạt biện pháp cấp bách ứng phó bão số 11.
Bình luận 0

Các trụ sở cơ quan, trường học kiên cố được chuẩn bị sẵn sàng để tạo chỗ trú ẩn cho người dân các vùng xung yếu, đặc biệt là các xã ven biển khi bão ập đến.

Sáng nay, khoảng 5.000 hộ dân ở vùng trũng 2 huyện Lệ Thuỷ, Quảng Ninh, vùng hạ lưu sông Gianh; đặc biệt là các vùng dân cư nằm dưới các hồ chứa như Rào Đá (Quảng Ninh); Cẩm Ly (Lệ Thủy); Trung Thuần (Quảng Trạch) và các vùng sạt lở như Nhân Trạch (Bố Trạch) buộc phải sơ tán.

 img
Nông dân Quảng Bình gặt lúa chạy lũ

Theo ghi nhận của Dân Việt, chiều nay, tại các xã vùng biển như Nhân Trạch (Bố Trạch), Hải Ninh (Quảng Ninh) và 3 xã Ngư Thủy của huyện Lệ Thủy người dân cũng đã tự giác chằng néo nhà cửa, di chuyển đồ đạc ra khỏi vùng có khả năng ảnh hưởng nặng do bão.

Tính đến 15h chiều nay, Bộ đội biên phòng tỉnh đã thông báo, kêu gọi được 4.266 tàu thuyền với 18.631 ngư dân vào bờ tránh, trú bão an toàn. Đồng thời, Bộ đội biên phòng tỉnh cũng đã triển khai lực lượng tàu thuyền, ca nô, tổ chức lực lượng tuần tra hướng dẫn kêu gọi tàu thuyền tại các khu neo đậu, đồng thời hướng dẫn ngư dân, các chủ đầm nuôi trồng thủy sản không được ở lại trên thuyền và tại các ao đầm nuôi trồng thủy sản đề phòng nguy hiểm khi bão đổ bộ.

Tại Khu neo đậu tàu cá cửa Gianh (có sức chứa 450 tàu cá loại lớn) tính đến cuối giờ chiều nay đã có hơn 300 tàu thuyền vào tránh trú bão, một nửa trong số đó là tàu cá ngoại tỉnh. Hiện đang có nhiều tàu cá tiếp tục vào đây để tránh bão số 4. Để đảm bảo an toàn khi có bão, Ban quản lý khu neo đậu đã hướng dẫn các tàu tuân thủ quy định về neo đậu tàu, ra vào luồng lạch và tổ chức các hoạt động bảo đảm an ninh trong khu vực...

 img
Ngư dân xã Hải Ninh (Quảng Ninh) đưa tàu vào bờ tránh bão

Trong một diễn biến khác, hiện toàn tỉnh Quảng Bình còn hơn 1 ngàn ha lúa hè thu và một số diện tích nuôi trồng thuỷ sản chưa thu hoạch. Trong những ngày qua và cả ngày hôm nay, nông dân các địa phương trong tỉnh vẫn đang “gồng mình” đội mưa gặt lúa chạy bão.

Tuy nhiên, một khó khăn lớn nữa đối với bà con nông dân là phần lớn sản lượng lúa vụ hè thu gặt vào gặp phải mưa lớn kéo dài, không phơi được nắng đã bị nảy mầm, hư hỏng hết.

Chỉ tính riêng ở xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh) vụ mùa hè thu này toàn xã thu hoạch được hơn 1.800 tấn lúa, tuy nhiên 2/3 trong số đó hiện đang bị nảy mầm, hư hỏng do không phơi được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem