Sàn thương mại điện tử
-
Tại Họp báo thường kỳ quý III/2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã trả lời câu hỏi liên quan tới việc quản lý các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới đang hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt gần đây là sự xuất hiện của sàn Temu.
-
Trao đổi với báo chí chiều muộn hôm nay 23/10, đại diện Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số, Bộ Công Thương khẳng định, phía Temu chưa đăng ký hoạt động với cơ quan quản lý Việt Nam.
-
Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Felix về việc hỗ trợ nông dân bán hàng trên sàn thương mại điện tử.
-
Xu hướng tận dụng mạng xã hội, các kênh bán hàng trực tuyến để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản đang là hướng đi tiềm năng được chú ý. Nhiều KOC, KOL có tiếng trên mạng xã hội cũng đang dần tham gia cuộc chơi đưa nông sản lên sàn với những phiên live dài hàng giờ đồng hồ, "dọn sạch" những kho hàng nông sản.
-
Trong cuộc đua thương mại điện tử (TMĐT), các sàn Việt như Tiki và Sendo đang có phần "lép vế" hơn trong việc cạnh tranh với các đối thủ đa quốc gia lớn mạnh như Shopee và Tiktok.
-
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP của Sơn La lên các sàn thương mại điện tử. Qua đó góp phần quảng bá sản phẩm nông nghiệp của Sơn La, giúp nông dân đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
-
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Mặc dù ngành thuế đã nỗ lực kiểm soát nhưng vấn đề chống gian lận thuế trong hoạt động thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức trong việc truy thu thuế.
-
Không phải cứ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) là sẽ cải thiện doanh số, "trái đắng" doanh số bằng 0 đã được ghi nhận trên 26.000 nhà bán hàng trong quý II/2024 tại Việt Nam.
-
Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương để nghe báo cáo tình hình ứng dụng CNTT, chuyển đổi số những tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh và những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.
-
Thương mại điện tử xuyên biên đang đóng vai trò quan trọng khi chiếm đến 37% trong tổng doanh thu thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam.