Sản xuất xanh
-
Tập đoàn Pandora của Đan Mạch, nhà sản xuất đồ trang sức lớn nhất thế giới, sẽ khởi công xây dựng nhà máy trị giá hơn 150 triệu USD tại Bình Dương vào ngày 16/5/2024, theo Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.
-
Việt Nam đã hội nhập hoàn toàn với nền kinh tế toàn cầu, việc thu hút vốn FDI chịu ảnh hưởng lớn từ cạnh tranh của các thị trường hấp dẫn khác. Sản xuất xanh và công nghệ cao được xác định là hướng phát triển sẽ giúp Việt Nam tăng khả năng cạnh tranh.
-
Sản xuất xanh chưa được nhiều doanh nghiệp hay nông dân đặt thành mối quan tâm hàng đầu là vì họ chưa thấy được hiệu quả tức thì, nghĩ nó còn xa vời…Nhưng với những người đã đi trước một bước, chú trọng sản xuất nông nghiệp bền vững thì đã và đang gặt hái thành quả…
-
Một trong những “luật chơi” mới mà thị trường đang đòi hỏi cấp thiết ở các sản phẩm nông sản hiện nay là tính bền vững, gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Vì vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản phải chuyển đổi xanh ngay từ bây giờ để tìm cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
Không được đấu nối lưới điện cho điện mặt mặt trời áp mái, doanh nghiệp bày tỏ lo ngại khi phải dịch chuyển các dự án đầu tư sử dụng năng lượng xanh ra khỏi Bình Dương, cũng như Việt Nam.
-
Bản chất của sản xuất xanh là không chỉ đem lại hiệu quả về năng suất, chất lượng sản phẩm nông sản mà sâu xa hơn là xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp, để tất cả những người tham gia được hưởng lợi. Muốn vậy, chúng ta phải có nhận thức đầy đủ về sản xuất xanh và chuẩn hoá toàn bộ quy trình sản xuất.
-
Trong quá trình chuyển dịch sản phẩm bán lẻ sang vật liệu xanh, thân thiện môi trường thì nguồn vốn đang là rào cản lớn khiến doanh nghiệp chưa sẵn sàng tham gia.
-
Bằng các chương trình canh tác thông minh và sản phẩm phân bón chất lượng cao, Phân bón Đầu Trâu đang đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường và nâng cao năng suất cho nông dân. Thương hiệu này đang trở thành một lựa chọn tin tưởng của nông dân Việt Nam trong việc sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường.
-
Giảm thiểu ô nhiễm và phát triển bền vững là những yếu tố chính để dệt may Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh tại thị trường châu Âu. Hiện nay, giá trị cốt lõi của ngành dệt may Việt Nam vẫn là… gia công được hiểu rộng hơn.