Sáng tạo Việt – sân chơi bổ ích dành cho sinh viên

Thứ năm, ngày 12/01/2012 12:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với hình thức chơi mà học, học mà chơi, “Sáng tạo Việt” sẽ là sân chơi bổ ích dành cho những nhà sáng chế tương lai - bao gồm cả sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.
Bình luận 0

Ngày 11.1, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Thành Media ra mắt Chương trình truyền hình “Sáng tạo Việt".

Dưới hình thức một gameshow truyền hình, được phát sóng vào 9 giờ sáng Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ 15.1, với thời lượng 45 phút/chương trình, “Sáng tạo Việt” sẽ là sân chơi trí tuệ, bổ ích và lý thú dành cho giới tri thức trẻ, các nhà nghiên cứu, các nhà sáng chế và các nhà đầu tư chiến lược.

Có thể nói, “Sáng tạo Việt” là phiên bản mới kế thừa và phát huy thành quả đạt được của chương trình “Chắp cánh thương hiệu” trước đó được phát sóng trên kênh VTV3. Điểm đổi mới trong “Sáng tạo Việt” chính là việc không giới hạn đối tượng tham dự chương trình.

Tất cả các công dân Việt Nam và công dân nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có các sáng chế/ giải pháp công nghệ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đều có thể đăng ký tham gia chương trình.

Mục tiêu của "Sáng tạo Việt" là tôn vinh thành quả sáng tạo trong nước, khích lệ và định hướng thế hệ trẻ phát huy trí tuệ, tài năng của mình để tạo ra những sản phẩm sáng tạo mới trên nền tảng thành tựu khoa học và công nghệ sẵn có để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Chương trình hứa hẹn sẽ là một diễn đàn trao đổi kiến thức bổ ích, đem đến những đột phá mới trong việc phát triển khoa học công nghệ. Chương trình sẽ đi sâu khai thác những ý tưởng khoa học của đất nước.

Hàng năm, Ban tổ chức chương trình sẽ tổng kết, tập hợp các sáng chế, giải pháp công nghệ tiêu biểu và trao giải thưởng "Sáng tạo Việt" cho các tác giả của những công trình này.

Chương trình có trang web tại địa chỉ sangtaovietnam.com.vn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem