Sao chổi điềm báo ngày tận thế bị nổ tung

Thứ năm, ngày 13/10/2011 10:29 AM (GMT+7)
Dân Việt – Nhà khoa học Nga Leonid Yelenin khẳng định, sao chổi Elenin, điềm báo ngày tận thế, đã bị nổ tung do quá gần mặt trời.
Bình luận 0

Theo nhà khoa học Yelenin, dự kiến ngày 16.10, sao chổi Elenin sẽ đến gần Trái đất ở khoảng cách tối thiểu là 0,23 đơn vị thiên văn (khoảng 34.900.000 km). Viễn cảnh này đã làm nảy sinh cơn sốt về ngày tận thế, dường như đến năm 2012 một thảm họa toàn cầu sẽ xảy ra trên hành tinh chúng ta.

Nhà thiên văn học người Argentina Sergio Toscano còn dự báo rằng trái đất đang đứng trước hiểm dọa xâm lăng của người ngoài hành tinh. Argentina Sergio còn khẳng định rằng sao chổi thực chất là tàu vũ trụ của người ngoài trái đất, chứ không phải là một thiên thể.

img
Hình mô phỏng sao chổi Elenin.

Ông Leonid Yelenin, người đầu tiên phát hiện ra sao chổi này vào năm 2010, đã gọi là tuyên bố đó ảo tưởng và vui mừng thấy rằng tất cả các giả thiết phản khoa học đó cuối cùng đã phải kết thúc.

Ông Yelenin cho rằng: “Bây giờ đã thấy rõ ràng rằng đây không phải là tàu vũ trụ. Thậm chí nhiều người hâm mộ UFO phải công nhận là sao chổi đã nổ tung và các nhà khoa học đã có lý. Sao chổi cũng không gây ra bất kỳ tai nạn nào. Các cực của Trái đất không thay đổi. Cũng chẳng có người ngoài hành tinh nào đến Trái đất".

Ông Leonid Yelenin ghi nhận rằng, năm 1997 đã xảy ra một điều tương tự. Khi đó thế giới đã chờ đợi sự xuất hiện của sao chổi Hale-Bopp. Nhưng thiên thạch đã lướt qua Trái đất một cách an toàn mà không gây ra bất kỳ hậu quả nào cho nhân loại. Theo nhà khoa học Nga, nếu sao chổi này va chạm với Trái đất, thảm họa sẽ không thể tránh khỏi.

Nhưng quỹ đạo của sao chổi Elenin đã được các nhà thiên văn học biết rõ, và mọi người đều biết rằng nó sẽ vượt qua khoảng cách gần 35 triệu km kể từ Trái đất, nghĩa là lớn hơn 90 lần khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trăng. Sau khi đi qua điểm cận nhật - điểm gần nhất với Mặt trời của quỹ đạo - sao chổi đã không xuất hiện trong các bức ảnh chụp của đài quan sát không gian SOHO. Và trước đó, các nhà thiên văn nghiệp dư Australia đã ghi nhận là độ sáng của nó giảm mạnh. Những sự kiện này buộc các chuyên gia để nói về sự kết thúc của sao chổi. Rõ ràng, sao chổi bị nổ tung vì quá gần Mặt trời.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem