Sarah Palin tuyên bố không tranh cử Tổng thống

Thứ năm, ngày 06/10/2011 10:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 5.10, cựu Thống đốc bang Alaska Sarah Palin chính thức tuyên bố, bà sẽ không tham gia chạy đua chức Tổng thống Mỹ vào năm 2012 tới.
Bình luận 0

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định sẽ không cố giành tấm vé trở thành ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2012”, bà Palin viết trong một lá thư đăng tải trên website riêng.

img
Sarah Palin. Ảnh: AP

“Gia đình là ưu tiên hàng đầu. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cuộc sống gia đình trước khi đưa ra quyết định này”.

Tuy vậy, bà Palin khẳng định, bà sẽ nhiệt tình góp phần sức lực để đưa đảng Cộng hòa trở thành đảng cầm quyền ở Mỹ sau cuộc tổng tuyển cử năm 2012.

“Tôi tin rằng, vào thời điểm này, tôi có thể đóng vai trò tích cực và quyết định hơn đối với việc giúp đỡ các thành viên cộng hòa có chân trong bộ máy chính phủ - từ vị trí thống đốc tới ghế trong Quốc hội, và chức Tổng thống”.

“Trong những tuần tới, tôi sẽ phối hợp các chiến lược để giúp đảng Cộng hòa giành lại chức Tổng thống, nắm quyền kiểm soát Thượng viện và giữ vững Hạ viện”.

Trước đó, xuất hiện hàng loạt tin đồn về việc bà Sarah Palin đang chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem