Sau 3 tháng mua xe Suzuki XL7, chủ xe có hối hận với lựa chọn này?

Nguyễn Thịnh Thứ ba, ngày 13/10/2020 14:56 PM (GMT+7)
Người Việt đã và đang rất háo hức với Suzuki XL7 - mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Sau vài tháng xuất hiện, người dùng trải nghiệm và đánh giá thế nào về Suzuki XL7?
Bình luận 0

Suzuki XL7 ra mắt thị trường Việt Nam đầu tháng 7 năm nay (thực tế trong tháng 5 đã có hơn 100 xe được giao đến khách hàng bởi trước đó bị hoãn ra mắt vì Covid-19). Dù xuất hiện trong thời điểm đại dịch nhưng chiếc xe trong phân khúc MPV lai SUV này vẫn tạo ra sức hút phần nào, mà cụ thể là thông qua doanh số bàn hàng. 

Sau 3 tháng mua xe Suzuki XL7, chủ xe có hối hận với lựa chọn này? - Ảnh 1.

Chiếc Suzuki XL7.

Tổng cộng, cộng dồn doanh số đến hết tháng 08/2020, Suzuki XL7 bán ra 1.213 xe - một con số khả quan cho "tân binh". Xe Suzuki XL7 đang được bán với một phiên bản duy nhất đi kèm giá bán 589 triệu và ở phiên bản ghế da cao hơn 10 triệu đồng. 

Anh Võ Mạnh Hoá - một trong những người nhận xe Suzuki XL7 sớm nhất ở Hà Nội, chia sẻ với phóng viên Dân Việt "tất tần tật" về những ưu và nhược điểm của chiếc xe Nhật này sau đúng 3 tháng sử dụng. 

Xe Suzuki XL7 to, trẻ, khoẻ

"Tôi nhận xe vào cuối tháng 7. Trước đó, tôi đã xem thử và ấn tượng với kiểu dáng có hơi hướng SUV, khỏe và trẻ, đặc biệt khi nhìn chéo từ góc phía trước Hệ thống đèn khá đầy đủ (đèn pha cốt led, đèn định vị, đèn sương mù,…)", anh Hoá chia sẻ.

Sau 3 tháng mua xe Suzuki XL7, chủ xe có hối hận với lựa chọn này? - Ảnh 2.

Chủ nhân chiếc xe Suzuki XL7.

"Thân vỏ của xe khá dày dặn. Tôi đã xem qua một vài dòng xe trong tầm 600 triệu thì thấy thực sự chiếc XL7 này có vỏ rất ổn. Cảm giác cửa đóng mở khá đầm chắc. Đó là những ấn tượng ban đầu khiến tôi mua xe". 

"Về không gian nội thất, xe khá rộng rãi. Thực ra từ sau khi sinh bé thứ hai, tôi đã luôn hướng đến chiếc xe rộng rãi bởi thuận tiện cho di chuyển, chở được thêm ông bà trong những chuyến đi chơi hoặc về quê. Và nói vui chứ, xe tiền tỷ cũng chỉ có không gian như vậy", anh Hoá đánh giá về nội thất.

"Khoang lái khá thoải mái, hàng thứ 2 không hề chật, thậm chí hàng thứ 3 cũng đủ dùng. Cốp rộng rãi kể cả khi ngồi đủ 7 người. Đặc biệt ghế có cả khe cài Isofix nên tiện cho các nhà có trẻ nhỏ. Thiết kế lẫy gập ghế khá thông minh nên dễ dàng cho người ra vào hàng ghế thứ 3 mà không cần hỗ trợ".

"Tay lái vừa vặn, taplo vật liệu không ọp ẹp. Màn hình, hệ thống âm thanh nhìn chung ở mức khá, theo đánh giá của tôi. Hệ thống cam lùi khá rõ kể cả buổi tối. 3 hàng ghế đều có ổ cắm sạc điện thoại tiện lợi. Theo tôi, đây là điểm cộng, phù hợp với thời thế".

Sau 3 tháng mua xe Suzuki XL7, chủ xe có hối hận với lựa chọn này? - Ảnh 3.

Chiếc xe khá hầm hố, to khoẻ và chắc chắn.

"Cảm giác lái biết nói thế nào nhỉ? Tôi cảm nhận khá chắc tay, vô-lăng trả lái tốt. Tôi đã thử và so sánh cảm giác ngồi bên trong xe với Fortuner máy dầu (đời 2016) khi đi vào đường xấu thì cảm giác dễ chịu hơn hẳn. Động cơ tuy nhỏ và hộp số chỉ 4 cấp nhưng không đến nỗi yếu như phỏng đoán.

Cách âm ở mức chấp nhận được, tiếng ồn rõ nhất đến từ gầm (lốp) và động cơ (khi tăng tốc mạnh), tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào ở mức ngang CRV 2019. Mức độ tiếng ồn như vậy là hời so với tầm giá rồi", anh Hoá cười.

Vậy Suzuki XL7 có nhược điểm gì?

"Chiếc xe mình chọn rồi thì đi chê không phải lắm. Chỉ là với khía cạnh đánh giá khách quan, tôi thấy còn một số điểm cần hoàn thiện ở chiếc Suzuki XL7", anh Hoá bắt đầu nói về những nhược điểm.

"Điều đầu tiên tôi cảm nhận là cảm biến sau báo hơi sớm, giá mà có thêm cảm biến khoảng cách phía trước, nhưng dù sao cái này xe của mình nên quen dần. Thứ hai là gương ngoài bé như của sedan, trường nhìn bị hạn chế. Thứ ba là đèn xe không đạt độ sáng như kì vọng. Đấy là chưa kể đèn sương mù dạng chóa (chưa có bi), đèn cos hơi cụp (chỉnh lên hết cỡ vẫn chỉ chiếu ngang tay nắm cửa sedan phía trước)".

Sau 3 tháng mua xe Suzuki XL7, chủ xe có hối hận với lựa chọn này? - Ảnh 4.

Hộp số giật đang là vấn đề được bàn nhiều nhất về chiếc XL7 này.

"Thực ra còn một vài điểm nhỏ nữa nhưng tôi nghĩ không cần đề cập vì với tầm giá 600 triệu đồng là chấp nhận được. Vận hành và độ an toàn mới cần nhà sản xuất hoàn thiện.

Hộp số 4 cấp nên thi thoảng có hiện tượng lừng khừng, kém ngọt, thi thoảng có cảm giác hơi giật nhẹ. Bố trí hộp số dạng thẳng nên hơi dễ nhầm nếu chưa quen. Giảm xóc khi đi qua gờ giảm tốc cho cảm giác hơi cứng (tuy nhiên tiếng phản hồi khá chắc và ngắn và dao động được dập tắt nhanh)".

"Về mức tiêu thụ nhiên liệu, tôi cũng không đo đếm cụ thể nhưng áng chừng chắc khoảng 9 lít/100km đường phố ở Hà Nội mà tôi hay di chuyển hàng ngày đi làm. Còn đi đường trường có lẽ ít hơn tương đối". 

Khi được hỏi về sự lựa chọn Suzuki XL7 sau 3 tháng sử dụng, anh Hoá nhìn chung hài lòng: "Trong tầm giá 600 triệu, xe 7 chỗ mà lại có khá nhiều tính năng hiện đại, xe chắc chắn. Nếu để chấm điểm, tôi đánh giá chiếc XL7 đạt 8 điểm. So với Xpander giá cao hơn, XL7 thực ra không thua kém nhiều".


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem